-
Trong khi chủ nhân các tàu vỏ thép bị hư hỏng ở Bình Định yêu cầu bồi thường thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng thì 2 đơn vị đóng tàu chỉ đồng ý hỗ trợ một phần kinh phí rất nhỏ.
-
Ngư dân Bình Định đang ngồi trên “đống lửa” vì tàu 67 hỏng hóc chưa thể ra khơi đánh bắt. Trong khi, đây là thời điểm rất thuận lợi để ngư dân ra khơi nhằm đón một cái Tết no ấm.
-
5 ngư dân và doanh nghiệp đóng tàu 67 (Công ty TNHH Đại Nguyên Dương) đã đồng ý giữ lại thép Trung Quốc. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, bề mặt vỏ tàu bị loang rỗ, điều này khiến ngư dân lo lắng.
-
5 con tàu 67 của ngư dân Bình Định đóng thép Trung Quốc (do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng) bị rỉ sét, hư hỏng nặng nề đã được lên đà chờ sửa chữa.
-
Nhiều ngư dân Bình Định có tàu 67 hư hỏng (đóng tại Công ty TNHH MTV Nam Triệu) vẫn chưa thể di chuyển đến nơi sửa chữa. Với lý do, máy tàu không chính hãng lại gặp trục trặc khi vận hành.
-
Chuyên gia có học hàm PGS, TS khẳng định nguyên nhân tàu rỉ sét không phải do thép thiếu Mn. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương lại cho rằng các ý kiến này chỉ mang tính cá nhân, chưa đúng pháp lý?.
-
1 trong số 20 tàu 67 hư hỏng của ngư dân Bình Định đã được doanh nghiệp đóng tàu sửa chữa xong và tiến hành hạ thủy trở lại. Thế nhưng ngư dân vẫn chưa hết lo lắng...
-
“Đúng ngày 30.8, Công ty phải sửa chữa xong tàu để tôi vươn khơi đánh bắt. Đến nay đã quá hạn, tàu chưa sửa xong mà công nhân bỏ về hết, chỉ còn vài người già… Cứ đà này, tôi phải trả tàu về nơi sản xuất”-ngư dân Võ Tuân (chủ tàu vỏ thép được đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương) bức xúc nói.
-
Trong khi chưa được UBND tỉnh Bình Định thống nhất phương án sửa chữa, ông Lê Văn Thục - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đại Nguyên Dương dọa sẽ kiện Bộ NNPTNT và 5 ngư dân.
-
Theo cam kết, trong tháng 8.2017, các doanh nghiệp đóng tàu "67" hư hỏng phải khắc phục xong sự cố, để ngư dân vươn khơi. Thế nhưng đến nay, phía đóng tàu lại tiếp tục hứa, xin lùi thời gian khắc phục đến tháng 9...