Sửng sốt với London tráng lệ qua bức ảnh 360 độ

Chủ nhật, ngày 21/11/2010 09:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bức ảnh 360 độ chụp toàn cảnh thành phố tráng lệ London, Anh, đã khiến nhiều người kinh ngạc khi mỗi góc ảnh đều lột tả được những chi tiết rất chân thực.
Bình luận 0

Bức ảnh này được thực hiện trong ba ngày, tại nóc của tòa nhà Centre Point ở ngã tư của đường Oxford và Tottenham Court Road, trung tâm của thành phố London. Tác giả là nhiếp ảnh gia Jeffrey Martin.

img
 

>> Khám phá London qua bức ảnh có độ phân giải lớn nhất thế giới

Đây là bức ảnh toàn cảnh duy nhất về thành phố London với độ phân giải lớn nhất thế giới, 80 gigapixel (tương đương với 80 tỷ pixel).

Zoom vào bức ảnh này, có thể cho thấy toàn bộ các địa danh nối tiếng của London, các tòa nhà cao chọc trời hay chi tiết hơn là các cửa hàng, các văn phòng làm việc…thậm chí còn có thể nhìn thấy cuộc sống của người dân qua các khung cửa sổ.

Anh Jeffrey Martin tiết lộ, bức ảnh đặc biệt này còn ghi lại được nhiều hình ảnh phản cảm nhưng anh không cho biết cụ thể những hình ảnh đó là gì và diễn ra ở đâu.

Bức ảnh đã phá vỡ kỷ lục với độ phân giải “khủng” khi mà mới đây, kỷ lục hình ảnh có độ phân giải lớn nhất thế giới được thực hiện tại thành phố Dubai chỉ ở mức 45 gigapixel.

Nhiếp ảnh gia Martin là người được biết đến với vai trò sáng lập ra trang web 360Cities.net. Đây là trang web được thành lập nên với mục đích đem đến cho mọi người cái nhìn toàn cảnh về các thành phố khác nhau trên toàn thế giới.

Hãy khám phá bức ảnh tại địa chỉ 360cities.net/london

 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem