Trong những năm qua, Mercedes-Benz từng trình làng những mẫu G-Class đặc biệt, có thể kể đến G63 AMG 6x6 (bán tải 6 bánh) hay sau đó là bản rút gọn G500 4x4². Tuy nhiên, ít ai ngờ hãng xe Đức dám mạnh dạn đưa ý tưởng kết hợp G-Class và Maybach trở thành hiện thực.
Mercedes-Maybach G650 Landaulet chính thức được coi là chiếc SUV siêu sang đầu tiên từ Mercedes-Benz, đồng thời là mẫu xe thứ 5 gắn mác Maybach kể từ khi thương hiệu này bị chuyển thành một bộ phận con trực thuộc nhóm xe du lịch Mercedes.
Chữ "Landaulet" trong tên xe được lấy trực tiếp từ những chiếc limousine có mui trần ở khu vực khoang hành khách (tách biệt với tài xế), từng phổ biến trong những năm 1920-1930 của thế kỷ trước. Bản thân thương hiệu Maybach cũng từng đưa kiểu xe này đến với thời hiện đại thông qua mẫu Maybach 62 Landaulet vào năm 2007.
Một nửa phần mui phía sau của xe được bọc bằng vải và là loại có thể gập xuống. Điều này mang lại không gian thoáng đãng cho hành khách, cùng với trải nghiệm đẳng cấp trên bộ ghế tích hợp tính năng massage đá nóng được mang từ S-Class sang. Ngoài ra còn có khay đựng ly giữ nhiệt và bàn xếp thuận tiện.
Xe được trang bị động cơ 6.0 V12 tăng áp kép do AMG tinh chỉnh, với sức mạnh 630 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Khóa vi sai 100% đi kèm chế độ truyền động ở tỉ số thấp đặc biệt, bên cạnh bộ lốp 325/55R22 "khổng lồ" đảm bảo cho chiếc SUV siêu sang này khả năng vượt địa hình khó một cách dễ dàng.
Một trong những nét đặc biệt khác của dòng G-Class thời gian gần đây là trục truyền động gián tiếp "portal axle" tiếp tục hiện diện trên G650 Landaulet. Thay vì trực tiếp dẫn động bánh xe, trục sẽ truyền lực thông qua bánh răng và được bố trí sát với gầm xe, cho phép nâng khoảng sáng gầm lên tới 450 mm, cao hơn rất nhiều so với việc chỉ sử dụng phuộc hành trình lớn.
Mercedes-Benz xác định chỉ sản xuất đúng 99 chiếc Maybach G650 Landaulet. Xe sẽ bắt đầu được trưng bày tại triển lãm ô tô Geneva 2017, diễn ra cuối tháng 3 tới ở Thụy Sỹ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.