Suýt mất mạng vì… nuốt bóng tennis

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 18:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Pax, con chó 2 tuổi thuộc giống Husky, đã bị đánh gục bởi một căn bệnh bí ẩn. Các bác sĩ thú ý rất sốc khi phát hiện ra, nguyên nhân gây bệnh là… một quả bóng tennis nguyên vẹn nằm gọn trong bụng của nó.
Bình luận 0

Cô Anna Dziedzic, 29 tuổi, sống ở thị trấn Brighton, thành phố Brighton and Hove, hạt East Sussex, nước Anh, chủ của Pax, cho biết: "Tôi đưa Pax và một con chó khác có tên Pixie (thuộc giống chó Jack Russell) ra công viên. Chúng vui vẻ nô đùa với món đồ chơi yêu thích là quả bóng tennis như bình thường. Pax thích ném một quả bóng vào không khí và bắt lấy nó”.

img
Anna cùng với Pax và quả bóng tennis

Pax thích chơi trò này từ khi còn là rất nhỏ. Lúc về, Pax không có bóng nhưng tôi chỉ nghĩ là nó làm mất trong những bụi cây và không quan tâm tới vấn đề này nữa. Trong tuần sau đó, nó ốm rất nặng. Nó không ăn uống gì, bắt đầu nôn mửa và trở nên đờ đẫn. Tôi đã rất lo lắng và đưa Pax tới bệnh viện hỗ trợ thú nuôi PDSA ở Brighton.”

Các bác sĩ đã chụp X – quang và kinh ngạc khi thấy hình ảnh rõ ràng của một quả bóng tennis trong dạ dày của nó. Họ nhanh chóng đưa Pax vào phòng phẫu thuật.

Becca Thring, bác sĩ thú y tại bệnh viện, cho biết: "Nếu không phẫu thuật, rất có thể Pax sẽ chết. Tất nhiên, luôn có những rủi ro, nhưng đây là lựa chọn duy nhất."

Cuộc phẫu thuật khẩn cấp đã lấy quả bóng tennis ra khỏi ổ bụng Pax và chú chó vụng về được phép về nhà ngay hôm đó. Chú chó nhanh chóng hồi phục sức khỏe dù từ giờ sẽ phải mang một vết sẹo dài 10cm.

Anna cho hay cô sẽ không cho những con chó của cô chơi bóng tennis nữa đồng thời cảnh báo những người nuôi chó khác về mối nguy hiểm “chết chó” này.

Theo Daily Mail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem