Tai nạn máy bay ở Mỹ, hơn 180 người thương vong

Chủ nhật, ngày 07/07/2013 10:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines ngày 6.7 đã gặp nạn khi đáp xuống sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ, làm ít nhất 2 hành khách thiệt mạng và hơn 180 người bị thương.
Bình luận 0

Chuyến bay số 214, cất cánh từ sân bay Incheon International Airport ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, khi hạ cánh xuống đường băng của sân bay San Francisco hồi 11 giờ 28 phút (giờ địa phương), đã bị đâm và bốc cháy ngùn ngụt, buộc 291 hành khách và phi hành đoàn 16 người phải trượt xuống đường băng qua các cửa thoát hiểm.

img
Hiện trường vụ tai nạn chiếc Boeing 777.

Theo người phát ngôn của Asiana Airlines, đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 181 người bị thương, trong đó 49 người đang trong tình trạng nguy kịch. Trong số nạn nhân này có rất nhiều trẻ em.

>> Hiện trường tai nạn khủng khiếp khiến 180 người thương vong

Đại diện của Asiana Airlines cho biết số hành khách trên máy bay gồm 141 người Trung Quốc, 77 người Hàn Quốc và 61 người Mỹ. Trong số những người Trung Quốc có nguyên một lớp có 34 học sinh trung học đi nghỉ mát. Một người sống sót cho biết chiếc máy bay khi hạ cánh dường như bay quá thấp, sau đó phi công cố nâng độ cao nhưng không kịp, do vậy máy bay bị đâm xuống đường băng.

Các nhà điều tra đã có mặt tại hiện trường. Tất cả chuyến bay tới và đi tại sân bay San Francisco đều được hủy bỏ.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy máy bay trên mặt đất bị mất đuôi, một cánh bị gãy, và nóc máy bay bị cháy. Mảnh vụn từ đuôi máy bay vẫn còn dính một phần vào thân máy bay và bị kéo lê phía sau.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem