Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Sáng 31/3, ông Hà Sỹ Việt Bắc, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải đường bộ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã thông tin về sự việc.
Theo đó, vào 19h20 ngày 12/3, tại Khách sạn Apricot (địa chỉ tại 136 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm), hành khách người Mỹ đã nhờ nhân viên khách sạn gọi xe taxi để di chuyển đến phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm). Sau khi kết thúc cung đường khoảng 3 km, tài xế đưa 5 ngón tay ra hiệu số tiền, vị khách liền đưa 500.000 đồng nhưng không được trả lại tiền thừa.
Khi về khách sạn, hành khách đã phàn nàn với nhân viên khách sạn về số tiền tài xế taxi đã thu. Nhân viên khách sạn đã kiểm tra lại hình ảnh qua camera và thu nhận được thông tin về xe taxi có logo Taxi Hà Nội biển kiểm soát 30F-295.xx.
Ngày 13/3, Ban quản lý khách sạn đã phản ánh lên đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Đội đã tiến hành kiểm tra, xác minh. Qua các biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ của công nghệ lực lượng thực hiện công việc đã nắm biết được vị trí của xe; kiểm tra điều kiện của phương tiện người lái và phát hiện ra một số hành vi vi phạm của tài xế.
Tại trụ sở Thanh tra, tài xế đã thừa nhận sai phạm của mình và đã trả lại tiền thừa, xin lỗi vị khách người Mỹ; đồng thời, chịu mức xử phạt với hành vi thu quá giá cước niêm yết là hơn 12 triệu đồng.
Theo kiểm tra, tài xế này hoạt động taxi theo hình thức xe công nghệ và không đăng ký hoạt động tại bất kỳ hãng taxi nào.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.