Tâm sự của ứng cử viên Quốc hội trẻ tuổi nhất

Thứ tư, ngày 18/05/2011 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sinh năm 1987, Hoàng Thị Thúy Lan là ứng viên trẻ tuổi nhất trong số 827 người ứng cử đại biểu Quốc hội lần này. Chị khẳng định, đây là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề.
Bình luận 0

Chị cảm nhận gì trước thềm bầu cử?

- Đây là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề. Dù cố gắng rất nhiều nhưng do tuổi còn trẻ, tôi phải cố gắng hơn rất nhiều.

img
Ứng viên Hoàng Thúy Lan phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri.

Nếu trúng cử chị sẽ chú trọng tham gia những nội dung gì?

- Với tinh thần và sức trẻ của mình, tôi sẽ cố gắng truyền tải hết những nguyện vọng của nhân dân đến với QH. Tôi sẽ tăng cường tham gia góp ý, giám sát các chính sách về nông nghiệp, nông thôn mới, đặc biệt là đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn. Việc tiêu thụ nông sản của bà con còn khó khăn, sản xuất nông sản mất nhiều công sức mà giá bán lại rất rẻ, nên tôi sẽ góp ý để đưa ra các cơ chế thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm.

Hoàng Thị Thúy Lan sinh ngày 28.5.1987 tại xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, Yên Bái; là kỹ sư Nông lâm kết hợp - ĐH Thái Nguyên, Phó Chủ tịch Hội ND xã Hưng Khánh.

Chị Lan là người dân tộc Tày, ứng cử viên ngoài Đảng tại huyện Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Là đại biểu dân tộc thiểu số, chị sẽ tham gia giải quyết những khó khăn của đồng bào mình như thế nào?

- Tôi cũng sẽ đề nghị QH ban hành những cơ chế chính sách giúp cho đời sống của những người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ngày càng cải thiện. Nhân dân xã, huyện, tỉnh nơi tôi sinh sống còn rất khó khăn, rất cần Internet để tìm hiểu thông tin nhưng ở xã tôi chỉ có Văn phòng Đảng ủy nối mạng.

Nếu giới thiệu bản thân mình với cử tri, chị sẽ giới thiệu thế nào?

- Từ khi làm Phó Chủ tịch Hội ND xã, tôi đã mở nhiều lớp học giúp bà con nhận biết về phân bón đảm bảo chất lượng và kém chất lượng. Ngoài ra, tôi cùng cán bộ huyện còn giúp bà con triển khai những chương trình phát triển cây trồng vật nuôi một cách khoa học.

Cảm ơn, chúc chị trúng cử đại biểu QH khóa này!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem