Tân Nhàn ngưỡng mộ Tùng Dương

Chủ nhật, ngày 12/05/2013 13:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau 7 năm ấp ủ và dự định, “Tân Nhàn – Tuấn Anh kể chuyện âm nhạc” sẽ được ra mắt vào tối nay,12.5, tại Hà Nội.
Bình luận 0

Chia sẻ trước thềm liveshow, ca sĩ Tân Nhàn cho biết, trong một liveshow quan trọng với hai vợ chồng thế này, chị muốn xuất hiện tiếng hát của Tùng Dương.

Đã chín về cảm xúc

Có lẽ trong hoạt động nghệ thuật, ít cặp đôi nào lại có nhiều sự tương đồng với nhau như Tuấn Anh và Tân Nhàn. Sau khi cùng đoạt giải nhất ở Sao Mai 2005, Tuấn Anh và Tân Nhàn quyết định song hành trong cả nghệ thuật lẫn cuộc sống riêng. Sau đó, họ ra album chung, đầu tay, với tên gọi “Tình ta biển bạc đồng xanh” (năm 2007) và lập tức gây được sự chú ý của dư luận.

img
 Ca sĩ Tân Nhàn

Năm 2013 được coi là một dấu mốc quan trọng đối với Tuấn Anh và Tân Nhàn khi cả hai vừa cùng tốt nghiệp Thạc sĩ thanh nhạc loại xuất sắc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia VN (HVANQG), tạm kết thúc 10 năm theo học thanh nhạc. Cặp đôi vàng đã quyết định cùng KienQuyetStudio tổ chức liveshow với tựa đề “Tân Nhàn – Tuấn Anh kể chuyện âm nhạc” để kỷ niệm.

Chia sẻ về chương trình, cô cho biết, việc tổ chức liveshow nằm trong chuỗi kế hoạch mà cả hai đã đặt ra kể từ khi kết thúc giải Sao Mai. Đây cũng là thời điểm kỷ niệm cả hai vợ chồng vừa tốt nghiệp kết thúc 10 năm học. Và Tân Nhàn thấy rằng thời gian dù không dài nhưng cũng đủ để chắc chắn về mặt kỹ thuật và chín hơn về cảm xúc.

Liveshow Tuấn Anh- Tân Nhàn kể chuyện âm nhạc sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào ngày 12.5 với những ca khúc quen thuộc như: “Tôi là người thợ lò”; “Bài ca Hà Nội”; “Trăng khuyết”; “Xa khơi”; “Thơ tình của núi”; “Sapa nơi gặp gỡ đất trời”; “Đất nước tình yêu”…

Đây sẽ là lần kết hợp đầu tiên của cả 2 không phải trong phòng thu mà trực tiếp trên sân khấu. Một điều đặc biệt mà giọng ca “Trăng khuyết” thích thú chia sẻ, chương trình sẽ có sự kết hợp mới lạ giữa nhạc thính phòng dân gian và nhạc nhẹ, qua sự thể hiện của 3 giọng ca là Tuấn Anh – Tân Nhàn và Tùng Dương.

Nếu như Tuấn Anh được đánh giá là một trong những giọng hát thính phòng chuẩn mực, không chỉ nhờ kỹ thuật thanh nhạc vững vàng và chất “thép” trong giọng hát, mà còn bởi khả năng xử lý ca khúc đầy sáng tạo, thì Tân Nhàn được biết đến giải nhất phong cách dân gian với những nỗ lực không ngừng đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự vững vàng về kỹ thuật cùng khả năng sáng tạo trong xử lý ca khúc.

Còn Tùng Dương, một giọng ca đầy nội lực và biến tấu trong từng ca khúc, cũng đang được đánh giá là ca sĩ 8X hàng đầu trong làng nhạc nhẹ Việt Nam.

Khi được hỏi sự kết hợp giữa Tân Nhàn và Tuấn Anh thì đã được biết đến nhiều và đã thành công, nhưng còn sự kết hợp giữa Tân Nhàn và Tùng Dương thì sẽ thế nào. Tân Nhàn rất tự tin và cho rằng: “Cả Tân Nhàn và Tùng Dương đều bước ra từ HVANQG, đều có nền tảng cơ sở cơ bản về opera, hơn nữa đây, ca khúc cả hai hát không phải là ca khúc hoàn toàn nhạc nhẹ, nên chỉ cần mỗi người tiết chế một chút là được”.

“Xét về tư cách là một đồng nghiệp và là một khán giả, tôi rất là ngưỡng mộ Tùng Dương, và trong một liveshow quan trọng như thế này, tôi muốn có sự góp mặt của những người đại diện xuất sắc trong mỗi dòng nhạc. Người có thể đảm đương cho dòng nhạc nhẹ sẽ không ai khác ngoài Tùng Dương. Và tôi hy vọng sự kết hợp này sẽ đem đến cho đêm nhạc một không khí mới, sự sáng tạo, hấp dẫn mới giành tặng khán giả”, Tân Nhàn cho hay.

Bên ngoài cánh cửa gia đình

Nói về nghề nghiệp của mình, Tân Nhàn cho biết: “Đến bây giờ, khi đã là một giảng viên, tôi mới nghiệm ra một điều rằng, kỹ thuật không phải là cái gì khiến người ta cảm thấy xa lạ hoặc khó với tới. Kỹ thuật chính là thứ mà mình phải biến những cái khó thành cái dễ. Kỹ thuật cao nhất là biến những thứ khó nhất thành giản dị, dễ gần nhất… mà một người nghệ sĩ cần đạt tới. Nếu khi mình thể hiện kỹ thuật mà khán giả thấy không nghe được thì đó là do nghệ sĩ chúng tôi chưa đạt được đến trình độ cao nhất trong sự kết hợp giữa nghệ thuật và kỹ thuật”.

img
 

Hiện tại Tân Nhàn cũng vừa chính thức trở thành giảng viên của HVANQGVN, còn chồng cô, ca sĩ Tuấn Anh vẫn tiếp tục công việc giảng dạy tại Đại học Sư phạm Nhạc họa TƯ. Dường như ngược với vợ mình, Tuấn Anh lại thích giành nhiều thời gian của mình trên bục giảng hơn là người nghệ sĩ đứng trên sân khấu.

Mải mê với sự nghiệp, và con đường học hành, nhưng cả hai đã đưa ra mục tiêu phấn đấu chính xác đến từng thời điểm. Tân Nhàn cho biết, ngay sau khi kết thúc giải Sao mai, cả hai tính chuyện cưới đúng vào dịp tết và sau đó tính sinh con vào dịp hè, nên dường như việc học của cả hai không hề bị ảnh hưởng, và bây giờ lên kế hoạch 5 năm… sinh con lần thứ 2.

Khi được hỏi, cả hai vợ chồng đều là giảng viên thanh nhạc, sự hiểu nhau từ ánh mắt đến cử chỉ, chắc không bao giờ xảy ra mâu thuẫn, Tân Nhàn cho hay, bất cứ gia đình nào cũng sẽ có những mâu thuẫn dù lớn hay nhỏ, nhưng với gia đình nhỏ của Tân Nhàn – Tuấn Anh thì dường như có một nguyên tắc, khi về đến nhà, tất cả công việc sẽ được để lại bên ngoài cửa, lúc đó Tân Nhàn sẽ trở về đúng thiên chức của người vợ, người mẹ, cũng lại lo toan dọn dẹp nhà cửa, cơm nước, tắm rửa và cho con ăn.

Theo Tân Nhàn, cuộc đời giống như những chuyến đi và là câu hỏi lớn mà trong cuộc đời của mỗi người đều phải tự giải đáp điều đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem