Tân Nhàn ra album mang hơi hướng nhạc phật

Thứ tư, ngày 30/11/2011 18:43 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chia sẻ trong buổi ra mắt album “Lạy Phật con về” và “Giọt thời gian” chiều 29.11 tại Hà Nội, giọng ca dân gian chia sẻ, cô luôn thấy thanh thản và cuộc sống chậm lại mỗi khi được hát nhạc phật.
Bình luận 0

Sau một năm ra album “Đường tàu mùa xuân”, giọng ca Sao mai 2005 Tân Nhàn tiếp tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc rất tâm huyết cả, về ý tưởng thực hiện lẫn sự đầu tư sản xuất: Album CD “Lạy Phật con về” và bộ đôi DVD, CD “Giọt thời gian”.

img
 

Album “Lạy Phật con về” là đĩa nhạc đầu tiên có sự kết hợp giữa làn điệu dân ca và nhạc Phật với 7 ca khúc được viết gần như hoàn toàn mới: “Mục Kiền Liên cứu mẹ” của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, “Hương Thiên, Ngọc sáng trời Nam” của Cù Lệ Duyên, “Lạy Phật con về” của Lê Mạnh Cương, “Hoa Ưu Đàm toả sáng” của Hằng Vân, “Việt Nam đạo Phật một niềm tin” của Tiến Mạnh và một ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy “Chắp tay hoa”.

Những ca khúc trong album này đều có giai điệu đẹp, nhẹ nhàng, sâu lắng, mà theo chính Tân Nhàn cảm nhận và nói rằng đó là nhạc nghệ thuật đỉnh cao khiến cho cô thấy tinh thần thanh thản hơn mỗi khi hát.

img
 

Còn album “Giọt thời gian” lại đậm chất dân gian như đúng sở trường của Tân Nhàn, nên cô đã cầu kỳ trau chuốt trong từng câu hát, từng nhịp phách, khi thì khoan thai như trong “Đàn tranh mạ” của Tuấn Phương, lúc lại lúng liếng, tình tứ, ma mị trong “Đêm ả đào” của nhạc sĩ Phú Quang.

Khát khao và tha thiết với “Sông ơi đừng chảy” của Nguyễn Vĩnh Tiến hay đau đáu hoài niệm, ước mơ trong “Quê mẹ” của Trần Mạnh Hùng, được lấy cảm hứng viết chính từ những câu chuyện tuổi thơ của cô.

img
 

11 ca khúc, 11 clip là những bức tranh đẹp về miền quê bình dị nhưng đầy chất thơ của vùng nông thôn Việt Nam. Từ những vùng Tây Bắc bảng lảng mây như sương khói, những cánh rừng, cầu treo đầy thi vị đến những ngày hội Lim đầy màu sắc dân gian của vùng Kinh Bắc, hay là những cánh đồng lúa mênh mang cánh cò bay… Tất cả những hình ảnh đó sẽ tạo lên một sự thanh bình và ngập tràn cảm xúc.

Đặc biệt trong album “Giọt thời gian” còn có sự xuất hiện của hai giọng ca dòng nhạc thính phòng, đó là ca sĩ Trọng Tấn và ca sĩ Tuấn Anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem