Tân quán quân Sao Mai điểm hẹn muốn làm một người trẻ khác lạ

Thứ năm, ngày 24/01/2013 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nửa năm sau khi giành vị trí cao nhất tại Cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2011, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm vừa cho ra mắt album “Cánh diều lạc phố”. Anh có cuộc trò chuyện với phóng viên NTNN về album này.
Bình luận 0

Rời Sao Mai điểm hẹn, được coi như “bản sao” của ca sĩ cá tính Tùng Dương, phải chăng bạn muốn ra album này để khẳng định sự khác biệt của mình?

- “Cánh diều lạc phố” như một lời khẳng định cho những nỗ lực của mình trong suốt thời gian qua. Đương nhiên, ai bước vào con đường nghệ thuật cũng muốn khẳng định mình là một cá thể độc đáo, không giống ai cả. Và Tâm rất hy vọng rằng sau khi nghe xong album này, khán giả sẽ biết Thanh Tâm đã hát bằng tư duy và cảm nhận nghệ thuật của Thanh Tâm. Nói một cách ngắn gọn, mong muốn của tôi là muốn làm “một người trẻ khác lạ”.

img
Ca sĩ trẻ Thanh Tâm.

Album đầu tay của Thanh Tâm có gì “khác lạ”?

- Hơn một nửa số lượng bài hát trong album là những ca khúc khá quen thuộc đã từng gắn bó với Thanh Tâm trong suốt quãng thời gian tham gia biểu diễn trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn và một số chương trình tôi tham gia sau này như Bài hát yêu thích, Bài hát Việt... Đó là “Lời tôi ru” (Dương Thụ), “Ngẫu hứng phố” (Trần Tiến), “Hòn đá trong vườn tôi” (Quốc Trung - Dương Thụ), “Cánh diều lạc phố” (Lê Huy Trực), “Tu hú kêu lạc mùa” (Nguyễn Vĩnh Tiến), “Lên chùa” (Nguyễn Vĩnh Tiến) và “Chín bậc tình yêu” (An Thuyên). Đó là những ca khúc đã thân quen với người yêu nhạc nhưng tôi vẫn mạnh dạn làm mới nó bằng cảm nhận của mình.

Làm sao mà bạn thuyết phục được 2 giọng hát nữ nổi tiếng là NSND Thanh Hoa và ca sĩ Ngọc Khuê tham gia thể hiện cùng mình trong album?

- Tôi đã mời NSND Thanh Hoa và ca sĩ Ngọc Khuê song ca cùng tôi trong 2 ca khúc “Lên chùa” và “Chín bậc tình yêu”. Sự tham gia của 2 nghệ sĩ này được tôi coi như là một món quà dành cho mình và cũng là món quà dành cho khán giả. Nếu nghe 2 ca khúc này, người nghe sẽ thấy sự hòa trộn trong giọng hát của 2 nữ nghệ sĩ và giọng hát của tôi đã đem đến những hiệu quả âm nhạc rất mới lạ. Tôi rất vui vì ngay đĩa đầu tay, tôi đã có sự trợ giúp nhiệt tình của NSND Thanh Hoa và chị Ngọc Khuê.

Cầm album của bạn trên tay, nhiều người ngạc nhiên vì nó được làm khá công phu đến từng chi tiết, điệu đà và có chất của một kiến trúc sư - nghề nghiệp của bạn?

- Xin cảm ơn vì nhận xét này, đúng là Thanh Tâm không chỉ đầu tư về chất lượng ca khúc, bản phối, giọng hát, mà còn rất kỹ tính trong thiết kế đĩa, vì tôi muốn có một sự hoàn hảo đối với sản phẩm đầu tay. Hộp đĩa tôi chọn chất liệu gỗ, booklet được vẽ tay minh họa những hình ảnh đã tạo nên ấn tượng trong mọi người về Thanh Tâm trên sân khấu.

Rất nhiều các ca sĩ trẻ phải dựa vào công nghệ làm đẹp để có một ngoại hình “ăn điểm” hơn trên sân khấu, bạn có định theo trào lưu này không?

- Tôi hoàn toàn hài lòng với ngoại hình của mình hiện nay dù tôi biết là mình trông... xấu lạ. Tôi dự định sẽ chinh phục khán giả bằng giọng hát chứ không phải bằng ngoại hình nên cũng không có kế hoạch phải nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ làm đẹp. Tất nhiên được đẹp hơn thì ai chẳng thích, nhưng với tôi điều đó không quá quan trọng.

Xin cảm ơn bạn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem