Tăng chế tài để đảm bảo quyền bình đẳng của phụ nữ

Thứ ba, ngày 02/10/2012 08:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Dự án Luật Hòa giải ở cơ sở không chỉ dừng lại ở việc giải quyết êm thấm các vụ việc mà cần có những chế định bắt buộc để đảm bảo các quyền bình đẳng của phụ nữ; đặc biệt là đối với phụ nữ vùng nông thôn”.
Bình luận 0

Bà Vũ Phương Ly - cán bộ Chương trình cao cấp Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UN Women) tại Việt Nam, nhận định như trên tại Hội thảo “Đại biểu dân cử với việc lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong Dự án Luật Việc làm, Hòa giải ở cơ sở và Luật Hộ tịch”, tổ chức tại TP.HCM ngày 1.10.

Theo bà Trương Thị Mai - Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, ủy ban này đã thử nghiệm lồng ghép bình đẳng giới vào một số luật cụ thể như Luật Quảng cáo, Công đoàn, Giáo dục đại học, Bộ luật Lao động (sửa đổi)… Tuy nhiên, việc lồng ghép bình đẳng giới vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập, nguy cơ bất bình đẳng giới vẫn còn tiềm ẩn trong một số luật và dự án luật. Cụ thể, nữ giới ít có cơ hội được tiếp cận thị trường lao động, thu nhập thấp và thiếu bền vững…

Các đại biểu cho rằng cần phải lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong các dự án Luật Việc làm, Hộ tịch và Hòa giải ở cơ sở để nữ và nam giới được hưởng lợi như nhau về thành quả tăng trưởng và phát triển của xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem