Tặng máy tính cho học sinh nông thôn

Thứ sáu, ngày 31/12/2010 05:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dự kiến đến cuối tháng 1-2011, Angimex sẽ dành khoảng 2,2 tỷ đồng từ nguồn Quỹ "Angimex phát triển nông thôn" để tài trợ 356 máy vi tính cho các trường vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh An Giang.
Bình luận 0
img
Hiệu trưởng Trường THCS Lương An Trà Lý Văn Huynh (trái) tặng Giấy cảm tạ cho ông Nguyễn Văn Tiến - Tổng Giám đốc Angimex.

Ngoài đầu tư cho giáo dục, công ty còn dự kiến đầu tư xây dựng cầu đường, hệ thống cung cấp nước sạch… cho các vùng nông thôn nghèo trong cả nước, trong đó ưu tiên khu vực ĐBSCL. Đây là hành động thiết thực của Công ty Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Chính phủ.

Lo cho trường nghèo

Đến thăm Trường THCS Lương An Trà (huyện Tri Tôn, An Giang), rất dễ cảm nhận niềm hân hoan của thầy và trò ở ngôi trường vùng sâu này khi lần đầu tiên được trang bị phòng tin học hiện đại. Đây là ngôi trường thứ 3 trong tỉnh được nhận 10 bộ máy vi tính (kinh phí đầu tư 60 triệu đồng) từ Quỹ "Angimex phát triển nông thôn".

Giữa năm 2010, HĐQT Công ty Angimex (thông qua Đại hội đồng cổ đông) quyết định trích 2,5 tỷ đồng dành cho Quỹ "Angimex phát triển nông thôn" trong năm 2010. Trong đó, Quỹ đã trích 300 triệu động đóng góp vào chương trình "Ngày vì người nghèo" của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh An Giang.

Hiệu trưởng Lý Văn Huynh chia sẻ: "Trường có hơn 300 học sinh nhưng trước đây chỉ có 1 bộ máy vi tính đã cũ, vừa dùng cho công tác văn phòng vừa để dạy giáo án điện tử nên rất bất tiện. Học sinh của trường gần như "mù" tin học vì không có phương tiện giảng dạy.

Từ khi được trang bị phòng máy mới có kết nối Internet, giáo viên rất vui vì có thể cập nhật kiến thức, phương pháp dạy học mới, còn các em học sinh thì tranh nhau đăng ký học trên máy".

Đôi tay lướt trên bàn phím, em Nguyễn Thị Yến Nhi - học sinh lớp 6A3, không giấu được bỡ ngỡ: "Cái gì cũng lạ lẫm mà thú vị. Chiếc máy nhỏ vậy mà chứa cả kho kiến thức, càng học càng thấy hay".

Ở An Giang hiện vẫn còn rất nhiều ngôi trường "nhà nghèo”. Điển hình như Trường THCS Kiến An (huyện Chợ Mới) với hơn 1.000 học sinh mà chỉ có 2 máy vi tính, Trường THCS Vĩnh Khánh (huyện Thoại Sơn) hiện có 1 máy vi tính phục vụ dạy giáo án điện tử cho 620 học sinh, còn các Trường THCS Tân Thạnh (Tân Châu), Vĩnh Lợi (Châu Thành) thì không trang bị nổi bộ máy vi tính nào… Theo thống kê của Phòng GD-ĐT 9 huyện, thị trên địa bàn tỉnh An Giang (trừ TP.Long Xuyên và TX.Châu Đốc), thì để phục vụ nhu cầu giảng dạy bằng giáo án điện tử và học môn tin học, các trường THCS cần phải được trang bị thêm hơn 2.200 bộ máy vi tính. Đây là nhu cầu quá lớn so với điều kiện kinh phí của các trường và địa phương.

Hỗ trợ hàng tỷ đồng phát triển nông thôn

Theo ông Đỗ Thanh Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Angimex, Giám đốc Quỹ "Angimex phát triển nông thôn", trong năm học 2010 - 2011, quỹ này sẽ trích 2,2 tỷ đồng trang bị 365 bộ máy vi tính cho các trường có nhu cầu bức thiết nhất.

Trong những năm tiếp theo, quỹ sẽ tiếp tục duy trì bằng nhiều nguồn đóng góp khác nhau để đầu tư cho giáo dục và mở rộng sang xây dựng cầu đường, hệ thống cung cấp nước sạch… cho người dân ở nhiều tỉnh, thành, trong đó, ưu tiên các hoạt động phát triển nông thôn ở các tỉnh ĐBSCL.

img
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Huỳnh Thế Năng (thứ 4 từ trái sang) tham quan phòng máy tính của Trường THCS Lương An Trà.

Ông Huỳnh Thế Năng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho rằng, Quỹ "Angimex phát triển nông thôn" ra đời sẽ có đóng góp không nhỏ vào chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh. "Việc làm của Angimex là một nghĩa cử rất đáng quý, thể hiện tấm lòng của một doanh nghiệp luôn hướng về cộng đồng ở các vùng nông thôn còn nhiều khó khăn.

Đây là một mô hình hay cần được nhân rộng. Nếu các doanh nghiệp khác cùng chung tay đóng góp như Angimex thì Chương trình "tam nông" của tỉnh, chắc chắn sẽ thu được nhiều thắng lợi" - ông Huỳnh Thế Năng nhận xét.

Ông Nguyễn Văn Tiến - Tổng Giám đốc Công ty Angimex cho biết, dự kiến vào ngày 29-12, công ty sẽ tổ chức lễ ra mắt quỹ "Angimex phát triển nông thôn" và công bố chương trình tài trợ máy vi tính cho 21 trường THCS trên địa bàn tỉnh. Sự kiện này sẽ được lồng ghép vào chương trình phát sóng trực triếp "An Giang xây dựng nông thôn mới" của Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang (ATV).

Dự kiến đến ngày 30-1-2011, Angimex sẽ hoàn tất chuyển giao 356 bộ máy vi tính để kịp đưa vào phục vụ nhu cầu dạy học môn Công nghệ thông tin ở các trường nông thôn ngay trong học kỳ II. Bên cạnh tài trợ máy vi tính, Quỹ "Angimex phát triển nông thôn" sẽ tặng mỗi trường 1 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng dành cho học sinh xuất sắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem