Tạo điều kiện để trí thức phát huy trí tuệ

Chủ nhật, ngày 17/04/2011 10:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 15.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì buổi làm việc với các thành viên lãnh đạo Hội đồng T.Ư Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật VN (VUSTA).
Bình luận 0

Điểm lại quá trình gần 30 năm thành lập và hoạt động của VUSTA, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ, những thành tựu nổi bật của một tổ chức chính trị - xã hội rộng khắp với 125 hội thành viên, thu hút trên 800.000 trí thức trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Thủ tướngkhẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các trí thức khoa học, công nghệ tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ, sức mạnh sáng tạo, góp phần đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ tạo điều kiện hơn nữa để VUSTA đóng góp vào các vấn đề, giải pháp điều hành, các chương trình mục tiêu mà Chính phủ triển khai. Thời gian tới, Văn phòng Chính phủ sẽ làm việc với VUSTA, xây dựng Quy chế phối hợp hai bên để VUSTA tham gia tham mưu, tư vấn, đề xuất trong công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem