Tập trung chăm sóc cho lúa mới gieo cấy

Thứ ba, ngày 11/03/2014 11:33 AM (GMT+7)
Ngày 10.3, Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) có văn bản gửi Sở NNPTNT các tỉnh, thành phố phía Bắc yêu cầu tập trung chăm sóc và bảo vệ cây trồng vụ đông xuân 2013 - 2014.
Bình luận 0
Trong đó, với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc, tranh thủ thời tiết ấm dần, khẩn trương kết thúc gieo cấy và tiến hành tỉa giặm các ruộng bị thiệt hại. Khi lúa ra rễ trắng và lá mới cần bón thúc ngay lượng phân bón theo quy trình hướng dẫn. Thời gian tập trung chăm sóc, bón thúc cho lúa xong trong tháng 3.

ND huyện Tây Sơn, Bình Định chăm sóc  lúa  đông xuân.
Nông dân huyện Tây Sơn, Bình Định chăm sóc lúa đông xuân.

Với các tỉnh bắc Trung Bộ, tập trung chăm sóc lúa đông xuân, hoàn thành sớm việc chăm sóc, làm cỏ, bón thúc (tuyên truyền và khuyến cáo nông dân sử dụng các loại phân NPK chuyên thúc có hàm lượng đạm và Kali cao), điều chỉnh mực nước ruộng hợp lý, để lúa sinh trưởng phát triển tốt, đẻ nhánh tập trung, quần thể đồng đều. Nông dân cần thường xuyên thăm đồng, phát hiện và phòng trừ kịp thời sâu, bệnh, chuột hại lúa...

Cục Trồng trọt cũng đề nghị các địa phương hướng dẫn bà con nông dân tỉa giặm, trồng lại cây trồng vụ xuân bị chết rét, bón thúc, vun nhẹ để cây nhanh hồi phục. Theo báo cáo nhanh của các địa phương, đến nay diện tích gieo cấy lúa vụ đông xuân 2013 - 2014, các tỉnh, thành phía Bắc đã cơ bản xong, chỉ còn một số tỉnh trung du Bắc Bộ chưa gieo cấy xong do có những diện tích sản xuất phụ thuộc nước trời.
Văn Bằng (Văn Bằng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem