Tàu 67
-
Đã 3 năm trôi qua, chiếc tàu vỏ thép đóng theo NĐ67 của ngư dân Trần Văn Liên vẫn chưa được bàn giao, vụ việc còn hầu tòa. Để đòi quyền lợi cho mình, ngư dân Liên đã “cầu cứu” đến Tỉnh Ủy Quảng Nam.
-
Thực hiện Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản, nhiều ngư dân Hà Tĩnh được UBND tỉnh phê duyệt đủ điều kiện vay vốn đóng mới tàu. Tuy nhiên, khi sở hữu con tàu trị giá hơn chục tỷ đồng thì đi chuyến nào lỗ chuyến đó. Nợ nần chồng chất, ngư dân bất lực nhìn tàu nằm bờ.
-
Thực hiện Nghị định 67 về chính sách phát triển thủy sản, nhiều ngư dân Hà Tĩnh được UBND tỉnh phê duyệt đủ điều kiện vay vốn đóng mới tàu. Tuy nhiên, khi sở hữu con tàu trị giá hơn chục tỷ đồng trong tay chưa bao lâu thì đi chuyến nào lỗ chuyến đó. Nợ nần chồng chất, ngư dân bất lực nhìn tàu nằm bờ.
-
Nghị định 67 của Chính phủ được coi như "lá bùa" giúp nhiều ngư dân đóng tàu công suất lớn để vươn khơi, bám biển. Tuy nhiên, bên cạnh các tàu cá hoạt động hiệu quả, vẫn còn một số tàu đạt lợi nhuận chưa cao, khiến việc trả nợ ngân hàng của ngư dân gặp nhiều khó khăn.
-
Tàu cá lưới rê Ngọc Quỳnh 03, số hiệu BV 91666 TS của ông Nguyễn Đình Ngọc, ngư dân phường 2, TP.Vũng Tàu vừa kéo trúng đàn cá cờ "khủng" ở vùng biển Trường Sa. Đàn cá cờ hơn chục con nặng hơn 1 tấn, mỗi con dài 3m, nặng từ 90-150kg...Được biết, tàu Ngọc Quỳnh được đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ...
-
Dù được doanh nghiệp sửa chữa để vươn khơi trở lại nhưng tàu vỏ thép BĐ 99016 TS của ngư dân Lê Văn Thãi (trú xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định) lại bị hỏng máy giữa biển.
-
20 con tàu 67 được đóng tại 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) và Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Hải Phòng) bị hư hỏng khiến ngư dân Bình Định lâm vào cảnh nợ nần. Với hàng loạt bài viết kéo dài gần 1 năm qua, nhóm phóng viên Báo NTNN/Dân Việt đã sát cánh cùng ngư dân trong những lúc khốn khó nhất. Đến thời điểm này, các tàu hư hỏng cơ bản đã hoàn thành việc sửa chữa trở lại ngư trường.
-
Trong khi chủ nhân các tàu vỏ thép bị hư hỏng ở Bình Định yêu cầu bồi thường thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng thì 2 đơn vị đóng tàu chỉ đồng ý hỗ trợ một phần kinh phí rất nhỏ.
-
Tại tỉnh Quảng Trị, một số ngư dân đóng tàu 67 trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng không ra khơi được, phải nằm bờ. Nguyên nhân vì luồng lạch quá cạn nên những con tàu 67 không thể thoát khỏi cửa biển.
-
Dù nằm trong danh sách tỉnh phê duyệt được vay vốn đóng tàu 67 và đã bỏ hàng chục triệu đồng làm hồ sơ cần thiết, nhưng nhiều ngư dân ở Quảng Trị vẫn không thể tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng!