Tàu cá 67

  • Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường khi trả lời chất vấn của đại biểu Đặng Hoài Tân - Bình Định liên quan đến vấn đề tàu 67 hư hỏng trong thời gian qua.
  • Khi chính sách hỗ trợ cho vay vốn đóng tàu khai thác xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (Nghị định 67) được ban hành, ngư dân đã rất phấn khởi với hy vọng có tàu mới vươn khơi. Tuy nhiên, ngay sau niềm vui ban đầu, ngư dân đối diện với rất nhiều khó khăn khi tàu vừa ra khơi đã hư hỏng. Thậm chí, tại một số nơi, ngư dân và lãnh đạo địa phương đã tranh cãi nảy lửa với các đơn vị đóng tàu, cung cấp máy về vấn đề này.
  • Hồ sơ, thủ tục của nhiều chi nhánh ngân hàng TMCP tại tỉnh Quảng Trị quá rườm rà, phức tạp nên đến nay chưa ký được hợp đồng cho vay đóng tàu 67 nào.
  • “Lần này nhà máy đưa tàu vào Nha Trang để sửa chữa. Nếu con tàu hết lắc và tời thủy lực kéo lưới chuẩn hơn trước, đồng thời công ty tính toán gia hạn thêm thời gian trả tiền con tàu thì tui vẫn tiếp tục sử dụng tàu Sang Fish 01”, ngư dân Sang cho biết.
  • Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản, Bộ NNPTNT) thông tin, đến thời điểm hết năm 2015 đã có 137 tàu cá đóng mới theo Nghị định 67/2014 được đăng kiểm.