Clip: Cận cảnh tàu Cát Linh-Hà Đông về đến Hà Nội
Khoảng 1h30 ngày 19/2, đoàn xe siêu trường siêu trọng vận chuyển 2 đầu máy và 2 toa tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội), được vận chuyển từ Hải Phòng đã về đến Hà Nội
Đầu tàu và toa tàu được phủ bạt đen kín trên 4 xe siêu trường siêu trọng trên đường Văn Phú (Hà Đông), nằm cách đường sắt trên cao khoảng gần 2km
Trước đó, ngày 12/2, tàu Tian Wang Xing quốc tịch Trung Quốc chở 2 đầu máy và 2 toa tàu chở khách đầu tiên của đoàn tàu thuộc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã cập cảng Hạ Long, TP Hải Phòng
Đầu máy và toa tàu được chằng chặt vào xe bằng những sợi xích lớn. Theo nhà thầu Trung Quốc, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy là 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.
Hệ thống bánh được buộc chặt vào một đoạn đường ray bằng sắt cố định trên khung xe. Để về tới bãi tập kết trên đường Quang Trung, Hà Đông (Hà Nội), 4 xe siêu trường siêu trọng vận chuyển theo lộ trình từ cảng Hạ Long theo quốc lộ 5 cũ, về quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về đến Hà Nội
Theo quan sát của phóng viên, chỉ phần trên của đầu máy và toa tàu được phủ bạt, bên dưới hệ thống máy móc không được che. Dự kiến trong đêm mai, đầu tàu và toa tầu sẽ được cẩu lên đường sắt trên cao, sắt ga La Khê (Hà Đông)
Để phục vụ cho dự án, nhà thầu sẽ mua sắm 13 đoàn tàu, 12 đoàn tàu tiếp theo sẽ được chia làm 3 đợt tiếp tục vận chuyển về càng Hải Phòng trong thời gian tới
Hộp thiết bị đối điện bên dưới đầu tàu
Phòng thiết bị tụ điện
Hộp điện điều khiển kết nối với các thiết bị khác
Hộp công tắc tiếp đất
Thiết bị khởi động
Phòng nạp điện cho mô tơ
Dự án Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu 550 triệu USD bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Tuy nhiên, sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD. Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.