Tàu đổ bộ hiện đại của Pháp cập cảng Việt Nam

Thứ ba, ngày 18/06/2013 16:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 18.6, tàu chỉ huy và đổ bộ Tonnerre hiện đại của Quân đội Pháp đã cập cảng BariaSerece, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Bình luận 0

Cùng chuyến thăm này có tàu hộ tống chống ngầm Georges Leygues, do Trung tá Romuald Bomont sẽ thực hiện chuyến thăm xã giao tới thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện Cục Đối ngoại và Viện Chiến lược thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh đã lên tàu Tonnerre để thăm hỏi và giới thiệu với thủy thủ đoàn và các học viên về chính sách quốc phòng của Việt Nam. Một phái đoàn của Ban Chỉ huy tàu được đưa về thành phố Hồ Chí Minh để dự lễ đón chính thức.

Tất cả các hoạt động chính thức sẽ được tổ chức trên tàu hộ tống George Leygues neo đậu tại cảng thành phố Hồ Chí Minh. Tonnerre là tàu hiện đại nhất của Pháp và được đánh giá là tàu đổ bộ tấn công hàng đầu châu Âu và thế giới. Tàu có lượng giãn nước 21.300 tấn, dài 200 m và rộng 32 m. Tàu có thể chở được 16 trực thăng hạng nặng hoặc 35 trực thăng hạng nhẹ, 4 tàu đổ bộ cao tốc, 70 xe tăng hay xe thiết giáp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem