Kỹ sư Aleksandr Beliy, chuyên gia của nhà máy Admiraltei Verfi, một
trong 5 người được cử sang Việt Nam, cho biết, dù doanh nghiệp này đã có nhiều kinh nghiệm với
những chuyến vận tải đơn hàng tàu ngầm cho các đối tác trên quãng đường rất xa xôi, nhưng chuyến đi
lần này (về Việt Nam) được chuẩn bị hết sức chu đáo vì ý nghĩa quan trọng đặc biệt với quốc gia đặt
hàng.
"Ngoài những vật liệu cần thiết cho chuyến đi, chúng tôi còn mang
theo một cơ số sơn để sử dụng đến khi tàu được vận chuyển về căn cứ. Chúng tôi sẽ trang điểm lại
cho con tàu để nó trở nên đẹp mắt và hoành tráng trong buổi lễ tiếp nhận," ông Beliy nói.
|
Tàu vận tải sẽ được hạ chìmđể tàu ngầm thoát ra ngoài.
|
Tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam thuộc lớp "Varshavyanka" 636 (NATO
định danh là lớp Kilo 636), có chiều dài 73,8m, rộng 9,9m, lượng giãn nước từ 3.000-3.950 tấn, tốc
độ 20 hải lý/giờ, hoạt động ở độ sâu trung bình là 240m và có thể lặn sâu tối đa 300m.
Tàu có tầm hoạt động 6.000-7.500 hải lý, thời gian hoạt động độc
lập 45 ngày đêm và thủy thủ đoàn 52 người. Vũ khí của tàu bao gồm 6 ống phóng ngư lôi cỡ
533mm...
Đây là tàu ngầm đầu tiên trong serie 6 chiếc mà Việt Nam đặt mua
của Nga, được chế tạo tại Nhà máy đóng tàu Admiralty, nhằm từng bước xây dựng lực lượng hải quân
chính quy, hiện đại, nâng cao năng lực bảo vệ biên giới lãnh hải của Tổ quốc.
Vietnam+/VOV News (Theo Vietnam+/VOV News)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.