Tây Đô mùa... phố như sông

Chủ nhật, ngày 30/10/2011 07:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những đứa trẻ, vốn quen với nước cũng thoải mái hòa vào dòng nước hỗn độn ấy. Và những chiếc xe máy, ô tô đắt tiền có phen "bơi" cùng chiếc xuồng ba lá trên phố Tây Đô.
Bình luận 0

Thủ phủ của miền Tây, xứ Tây Đô - TP. Cần Thơ những ngày này nằm trong 2 gọng kìm giữa đỉnh lũ của sông Mekong và đỉnh triều cường, sáng, chiều hai buổi ngập.

Mực nước trên hệ thống sông Cửu Long những ngày cuối tháng 10 vẫn luôn ở trên báo động 3, cuối tháng 10 nước thủy triều cũng vào những ngày cao nhất trong năm.

Dân miền Tây coi nước lũ là bạn nhưng nước… cống thì chắc chắn là không. Những ngày này nước thải đô thị được dịp theo dòng phù sa "nô đùa" trên phố. Những đứa trẻ, vốn quen với nước cũng thoải mái hòa vào dòng nước hỗn độn ấy. Và những chiếc xe máy, ô tô đắt tiền có phen "bơi" cùng chiếc xuồng ba lá trên phố Tây Đô.

Nước vốn là sinh kế của xứ sở chín rồng nhưng nước bất đắc dĩ như những trận ngập cuối tháng 10 này ở Cần Thơ mang theo bao ẩn họa về tai ương, dịch bệnh.

img
Xuồng ba lá bơi trên đường phố Cần Thơ.
img
Bố đón con đi học về.
img
Hai học sinh THCS trên đường về nhà.
img
Một cô gái hoảng hốt nhìn chiếc xe ô tô cùng những đợt sóng sắp vượt qua.
img
Người dân lội nước đi mua sắm.
img
Cuộc sống vẫn "hiền hòa" trôi bên dòng nước.
img
Cháu bé gái 9 tuổi dò dẫm tìm đường về nhà.
img
Một đứa trẻ đang thích thú bơi trên đường Trần Văn Khéo.
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem