Tết rảnh thì đi xem phim

Thứ hai, ngày 31/01/2011 09:49 AM (GMT+7)
Nghỉ làm gần chục ngày, nếu không đi chơi xa, khi thăm hỏi họ hàng đã hòm hòm, phim chắc chắn là cách “giết thời gian” dễ chịu nhất!
Bình luận 0

Morning Glory - công chiếu 21-1-2011

Sau khi bị sa thải, cô gái trẻ Becky Fuller (Rachel McAdams) tình cờ trở thành giám đốc sản xuất chương trình bản tin buổi sáng Daybreak ở New York. Cô đã vượt qua nhiều khó khăn để đưa chương trình đến với thành công.

Cùng phong cách của The Devil Wears Prada, Morning Glory thể hiện hình ảnh một cô gái trẻ tràn đầy nhiệt huyết và khí thế, một người sẵn sàng lao vào việc mà không hề nề hà. Phim mang tới một góc nhìn khác về hậu trường sản xuất của các bản tin buổi sớm, khi những người làm truyền hình phải thức dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị để đưa đến cho khán giả những tin tức nóng hổi và thú vị nhất.

Sự hài hước, nhẹ nhàng của Morning Glory với nhiều câu thoại thú vị cùng với sức sống tràn trề, chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn những giờ phút vui vẻ trong dịp Tết.

Tangled - công chiếu 18-1-2011

img
 

Một câu chuyện cổ tích hài hước và đầy lãng mạn này được chuyển thể bằng những hình ảnh đồ họa đẹp mê hồn, màu sắc rực rỡ, ánh sáng lung linh huyền ảo với phong cách 3D mới mẻ chắc chắn là thứ không thể bỏ qua trong dịp Tết.

Nàng công chúa Rapunzel có mái tóc dài vàng óng. Mái tóc này có thể mang lại sự trẻ trung cho người sở hữu nó. Vì thế, cô bị Mẹ Gothel nhốt giam trong một tòa tháp để chiếm đoạt khả năng lạ lùng này. Một ngày kia, một anh trộm tên là Flynn Rider tình cờ đột nhập vào tòa tháp. Nàng công chúa đã xin Flynn đưa cô ra khỏi đây…

Chuyện gì sẽ xảy ra giữa nàng công chúa xinh đẹp và anh trộm thông minh. Bạn hãy mua sẵn vé và rủ chàng đến rạp nhé!

Gulliver’s Travel - công chiếu 14-1-2011

Tác phẩm kinh điển Gulliver's Travels (Gulliver du ký) của Jonathan Swift được chuyển thể thành phim với sự tham gia của diễn viên hài Jack Black.

Gặp bão tố giữa biển khơi ở tam giác quỷ Bermuda, nhà văn Gulliver trôi dạt đến đảo Lilliput - vương quốc của những người tí hon. Tỉnh dậy, anh thấy mình trở thành tù binh của họ. Cuộc chiến tranh khốc liệt giữa hai xứ sở người Lilliputian và Blefiscu đang nổ ra tại đây buộc Gulliver phải trở thành sứ giả hòa bình. Tuy nhiên, ba kẻ tí hon láu cá đã ăn trộm súng của Gulliver và đẩy anh vào cuộc phiêu lưu tới nhiều miền đất kỳ lạ.

Gulliver’s Travel ra mắt dưới định dạng 3D hứa hẹn mang lại những điều lý thú mới mẻ từ góc nhìn của cuộc sống hiện đại.

Little Fockers - công chiếu 4-2-2011

Little Fockers là bộ phim hài nối tiếp Meet the Parents (2000) và Meet the Fockers (2004) với các diễn viên Robert De Niro, Ben Stiller, Jessica Alba, Owen Wilson, Dustin Hoffman và Barbra Streisand.

Sau khi cưới Pam, con gái của một cựu điệp viên CIA, Gaylord Greg Focker giờ có một cặp song sinh 5 tuổi. Anh loay hoay cân bằng giữa việc làm bố cho tốt đồng thời lo kiếm được một công việc ổn định, chu cấp cho gia đình. Điều này khiến ông bố vợ khó tính nghi ngờ Greg, dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Hóa ra, mẹ vợ chưa hẳn là điều tệ hại nhất của một cuộc hôn nhân!

Nếu không muốn đến rạp, bạn cũng có thể trùm chăn ở nhà và chọn đĩa…

Easy A (2010)

Phim kể về cô nữ sinh Olive đã phải trả giá như thế nào, khi nói dối về chuyện trinh tiết của mình để nổi tiếng. Cái giá của sự thị phi là rất lớn, vì vậy đừng có đùa với những chuyện nhạy cảm là thông điệp của bộ phim này.

Easy A được gửi gắm ý tưởng của các tác phẩm kinh điển The Scarlet Letter, Cyrano de Bergerac và The Mystery of Edwin Drood nhưng vẫn giữ được chất hài bắng nhắng của những bộ phim dành cho teen. Diễn xuất của Emma Stone với nhân vật chính Olive được đánh giá là quyến rũ, thông minh đã mang đến một sức sống cho “hotgirl bất đắc dĩ”.

The Joneses (2009)

Một gia đình lý tưởng gồm vợ chồng Kate (Demi Moore) và Steve Jones (David Du) cùng hai đứa con chuyển tới khu ngoại ô dành cho tầng lớp trung lưu. Gia đình này nhanh chóng trở nên nổi bật vì chuyên sử dụng những sản phẩm cao cấp, khiến những người hàng xóm vừa ngưỡng mộ vừa ghen tị. Sự thực, họ chỉ là một gia đình được dựng lên với các thành viên là những người chuyên tiếp thị các sản phẩm tiêu dùng…

Giá trị lớn nhất của phim chính là thông điệp: Con người đang là nô lệ của một xã hội tiêu dùng. Hãy sống đúng với khả năng tài chính của mình.

Exam (2009)

Tám ứng cử viên tiềm năng đã tới giai đoạn cuối cùng để gia nhập một tổ chức bí ẩn và đầy quyền lực. Tất cả phải trải qua một cuộc kiểm tra đầy kỳ bí trong 80 phút với một tờ giấy trắng để tìm câu trả lời cho duy nhất một câu hỏi. Vấn đề là: không ai biết câu hỏi là gì!!!...

Phim không hề sử dụng những hình thức màu mè như bắn giết, đánh đấm hay cháy nổ để câu khách. Chỉ bằng một cốt truyện đơn giản với 10 con người trong một căn phòng, Exam vẫn cuốn hút người xem từ đầu tới cuối.

Đây là một trong số hiếm hoi những bộ phim độc đáo gần đây mà bạn không nên bỏ qua!

Skyline (2010)

Khi đang chìm trong giấc ngủ thì cư dân Los Angeles bừng tỉnh bởi những tia sáng xanh kỳ lạ trên bầu trời mà một khi tiếp xúc với chúng, con người sẽ bị biến mất. Thành phố tràn ngập đĩa bay của người ngoài hành tinh săn đuổi cư dân Trái đất. Những người sống sót phải liên kết lại để đấu tranh cho mạng sống của chính mình cũng như sự tồn vong của địa cầu.

Skyline lấy ý tưởng từ lời tiên đoán của nhà vật lý lừng danh Stephen Hawking về cuộc xâm lăng của những người ngoài Trái đất. Có thể nhận thấy phim là một sự kết hợp giữa War of the Worlds và Independence Day với những kỹ xảo cực kỳ tối tân gây ấn tượng mạnh về thị giác có thể khiến bạn mở to mắt theo dõi trong khi tim đập thình thịch.

Piranha (2010)

Đây là phiên bản làm lại lần thứ hai của bộ phim năm 1978. Một trận động đất xảy ra ở hồ Victoria, bang Arizona đã làm mặt hồ bị nứt vỡ. Từ kẽ hở này, đám cá ăn thịt Piranha từ thời tiền sử thoát ra và đe dọa toàn bộ những cư dân cũng như du khách đang có mặt tại hồ…

Đã lâu lắm kể từ sau Hàm cá mập giờ mới lại có một phim gần gần giống như vậy. Pirannha bản làm lại thu về 74 triệu đô nghĩa là gấp 3 lần chi phí sản xuất. Thành công cả về mặt tài chính lẫn từ sự đánh giá của các nhà phê bình, hãng sản xuất đã quyết định làm thêm phần tiếp theo dự kiến ra mắt tháng 8-2011.

Theo Lửa ấm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem