Tết Tân Mão: Miền Bắc hửng nắng, miền Nam có mưa xuân

Thứ bảy, ngày 29/01/2011 11:13 AM (GMT+7)
Từ sáng mùng 1 tết Tân Mão, thời tiết miền Bắc sẽ ấm dần lên, ban ngày trời hửng nắng. Còn TP.HCM sẽ đón một năm mới với nền nhiệt độ 21 - 32 độ C, có thể có mưa nhẹ.
Bình luận 0
img
TP.HCM cùng các địa phương khác ở khu vực này sẽ đón một năm mới với nền nhiệt độ 21 - 32 độ C. (Hình minh hoạ) Ảnh: L.H.T

“Miền Bắc sẽ ấm dần lên trong những ngày tết Nguyên đán”. Đây là nhận định của ông Nguyễn Đức Hòa, phó trưởng phòng dự báo Khí tượng hạn vừa - hạn dài thuộc trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương khi trả lời báo chí về tình hình thời tiết trong những ngày tết Nguyên đán.

Ông Hòa cho biết đêm 30 tết (tức 2-2-2011), miền Bắc thời tiết vẫn duy trì rét đậm, nhiệt độ trung bình vào khoảng 13 – 14 độ C. Tuy vậy, từ sáng 3-2 (tức là sáng mùng 1 tết Tân Mão) thời tiết miền Bắc sẽ ấm dần lên, ban ngày trời hửng nắng chấm dứt đợt rét đậm, rét hại kỷ lục kéo dài kể từ ngày 2-1.

Riêng TP.HCM cùng các địa phương khác ở khu vực này sẽ đón một năm mới với nền nhiệt độ 21 - 32 độ C, có thể có mưa rào nhẹ xuất hiện rải rác vào chiều tối.

Đến chiều 28-1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây ra mưa nhỏ, trời rét đậm, rét hại. Đêm nay 28-1 và ngày mai 29-1, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, rét hại; vùng núi cao cần đề phòng băng giá.

Nhưng sau khi trải qua đợt rét này, miền Bắc sẽ được hưởng những ngày ấm áp nhất trong một tháng qua. Từ ngày 2-2, thời tiết sẽ ấm dần lên, trời hửng nắng và đưa nhiệt độ trung bình ngày của miền Bắc thoát ngưỡng rét đậm. Vào thời điểm nóng nhất trong dịp tết, nhiệt độ có thể ở mức 22-23 độ C.

Theo SGTT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem