Thái Bình: Huyện công nghiệp đứng đầu “méo mặt” vì quốc lộ xuống cấp

Thứ bảy, ngày 29/06/2013 17:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều năm nay, người dân và nền công nghiệp của huyện Hưng Hà đang gặp khó khăn bởi sự xuống cấp nghiêm trọng của Quốc lộ 39A chạy qua địa bàn.
Bình luận 0

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2013, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 857,3 tỷ đồng, giải quyết cho 57,835 lao động địa phương giúp cho huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình giữ vững danh hiệu đứng đầu tỉnh về sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, nhiều năm nay, người dân và nền công nghiệp của huyện đang gặp khó khăn bởi sự xuống cấp nghiêm trọng của Quốc lộ 39A chạy qua địa bàn.

Theo ghi nhận của NTNN, Quốc lộ 39A chạy qua huyện Hưng Hà dài gần 20km (từ cầu Triều Dương, giáp danh tỉnh Hưng Yên đến xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) chi chít ổ gà, ổ voi, sụt lún nghiêm trọng. Đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm cho người tham gia giao thông. Không những thế, trên tuyến đường này, cây cầu Lai rộng gần 4m chỉ đủ cho 1 chiếc xe tải đi qua nên thường xuyên ách tắc giao thông.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà cho biết: Sự xuống cấp của tuyến đường này đồng nghĩa với việc phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa qua lại ì ạch, tốn nhiều nhiên liệu. Do đường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, gây ách tắc nên đơn vị thường xuyên giao hàng chậm cho đối tác.

Theo ông Đặng Ngọc Bảo - Ủy viên thường trực HĐND huyện Hưng Hà thì từ năm 2000 đến nay, mỗi lần tiếp xúc cử tri, người dân đều kiến nghị với ĐBQH đề xuất với ngành giao thông - vận tải tu sửa, nâng cấp tuyến đường này để người dân đi lại đỡ vất vả. Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Minh Chính-Trưởng phòng Công Thương huyện Hưng Hà cho biết: Tuyến đường thuộc Quốc lộ 39A đi qua huyện Hưng Hà là do trung ương quản lý.

Nguyên nhân tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng là do đầu tư xây dựng từ lâu, mặt đường hẹp, 2 bên đường không có rãnh thoát nước, tải trọng khai thác thấp, chỉ đáp ứng được 1 làn xe đi qua. Trong khi đó, huyện Hưng Hà lại đứng đầu tỉnh về sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, tập trung lượng lớn xe tải lớn, nhỏ chở nguyên vật liệu phục vụ cho các làng nghề. Hơn nữa, đây là tuyến đường huyết mạch từ Hà Nội qua Hưng Yên về Thái Bình đi các tỉnh khác nên phương tiện vận tải cho du khách khá lớn. Do đó, tuyến đường này bị xuống cấp là dễ hiểu. Với trách nhiệm của mình, phòng giao thông chỉ biết đề xuất lên tỉnh cho một phần kinh phí để mua đá lấp những ổ gà lớn, khơi thông nước ngập mặt đường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem