Tham tiền, đến cả em gái ruột cũng bán

Thứ năm, ngày 28/10/2010 17:52 PM (GMT+7)
Từng bị bán sang Trung Quốc làm vợ một người bản xứ nhưng Hà không thương người cùng cảnh ngộ mà trở thành một đầu mối buôn người sang Trung Quốc. Ngay cả em gái ruột cũng trở thành nạn nhân của Hà.
Bình luận 0
img
Nguyễn Văn Hòa và Nguyễn Thị Hà.

Ngày 27-10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội cho biết đang tiến hành các thủ tục để khởi tố vụ án và điều tra làm rõ hành vi mua bán người của hai đối tượng Nguyễn Thị Hà, 29 tuổi, trú tại xã Văn Khê (Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Văn Hòa, 33 tuổi, trú tại xã Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội).

Vụ việc được phát hiện vào 19h50' ngày 24-10, Đội 12 Phòng PC45 phối hợp với Công an huyện Từ Liêm tiến hành kiểm tra hành chính xe ôtô khách, BKS 14N-4199 chạy tuyến Mỹ Đình - Móng Cái (Quảng Ninh) phát hiện ba phụ nữ có biểu hiện nghi vấn.

Thấy cơ quan Công an kiểm tra, một phụ nữ trong nhóm mặt tái mét, có ý định lẩn trốn. Danh tính đối tượng là Nguyễn Thị Hà, đang có hành vi lừa bán hai cô gái còn lại sang Trung Quốc.

Tại cơ quan Công an, Hà khai nhận vào năm 2005, chính chị ta đã bị một đối tượng khác lừa bán sang tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) làm vợ một người bản xứ. Cũng những ngày tháng tủi cực của kiếp vợ bán nơi xứ người. Vậy nhưng, thời gian gần đây, chính chị ta lại trở thành một đầu mối buôn người, cấu kết với các đối tượng tại Việt Nam lừa bán các cô gái nhẹ dạ sang Trung Quốc.

Theo lời khai của Hà, trước thời điểm bị bắt, chị ta đã lừa bán được sáu cô gái Việt Nam sang Trung Quốc làm gái bán dâm và làm vợ. Đầu tháng 10/2010, có hai người đàn ông Trung Quốc đến "cơ sở" của Hà "đặt hàng" là phụ nữ Việt Nam sang lấy làm vợ với giá khá cao, khoảng ba vạn nhân dân tệ/ người. Ham tiền, Hà lại về Việt Nam để tìm "hàng".

Được sự tiếp tay của Nguyễn Văn Hòa, chị ta đã lừa được cô Lương Thị H., 27 tuổi, quê ở Yên Bái, hiện đang làm công nhân tại Hà Nội. Vì có đến hai ông khách Trung Quốc đặt hàng, trong khi đó, Hà mới lừa được một mình Lương Thị H.

Quá tàn nhẫn, Hà đã lừa luôn em gái của mình là Nguyễn Thị Phương T., 24 tuổi, để đưa sang Trung Quốc bán. May mắn là hai cô gái trên được cơ quan Công an giải cứu kịp.

Chiều 26/10, Đội 12 đã bắt Nguyễn Văn Hòa. Hiện cơ quan Công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Theo CAND
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem