Thân mẫu Ngoại trưởng Hillary Clinton qua đời

Thứ tư, ngày 02/11/2011 13:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Rạng sáng 1.11, bà Dorothy Rodham – thân mẫu của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, đã qua đời tại Washington DC, hưởng thọ 92 tuổi.
Bình luận 0

Bà Dorothy Rodham sinh ngày 4.6.1919 tại Chicago, Mỹ. Vì tuổi già sức yếu, bà trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng ngày 1.11, trong vòng tay của những người thân.

img
Hillary Clinton và mẹ. Ảnh: Ology

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã hủy chuyến công du nước ngoài vì lý do cá nhân. Trong những tháng ngày cuối đời, bà Rodham được chăm sóc tại bệnh viện George Washington.

Theo lời kể của gia đình, bà Dorothy là phụ nữ “ấm áp, rộng lượng và bản lĩnh”. Bà còn là người có khiếu hài hước và tôn trọng quyền riêng tư.

Khi còn sống, bà Rodham rất hiếm khi trả lời phỏng vấn báo chí, nhưng đã xuất hiện trong chiến dịch tranh cử ủng hộ con gái Hillary chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm 2008.

Gia đình Clinton đã lên tiếng kêu gọi, thay vì hoa tang, công chúng và những người quen biết nên gửi tiền tới các tổ chức từ thiện, giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem