Thanh Hóa: Xã giúp dân xây nhà rồi... phạt

Thứ sáu, ngày 14/12/2012 07:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - UBND xã Cán Khê phạt bà Sen 500.000 đồng vì xây nhà không phép trên đất không có sổ đỏ. Điều nực cười là căn nhà của bà được chính UBND xã Cán Khê tài trợ, bí thư chi bộ thôn tìm thợ thi công...
Bình luận 0

Bà Quách Thị Sen ở thôn 3, xã Cán Khê (huyện Như Thanh, Thanh Hóa) bị bệnh quáng gà, hiện đang phải nuôi 3 đứa cháu nội mồ côi mẹ (con trai bà là anh Nguyễn Doãn Định bị tai nạn lao động không thể làm việc nặng). Năm 1994, vì hoàn cảnh éo le, bà phải bán nhà và mua lại đám đất bỏ hoang của ông Xuyến cùng thôn làm chòi ở tạm.

Năm 2004, UBND xã Cán Khê phối hợp với thôn 3 quyên góp và trích ngân sách xã xây cho bà Sen ngôi nhà Đại đoàn kết trên mảnh đất bà đang ở. Tháng 9.2012, UBND xã Cán Khê thi hành Quyết định 68/2011 của UBND huyện Như Thanh, phạt bà Sen 500.000 đồng vì xây nhà không phép trên đất không có sổ đỏ. Điều nực cười là căn nhà của bà được chính UBND xã Cán Khê tài trợ, bí thư chi bộ thôn tìm thợ thi công (hiện ông Bí thư chi bộ Trần Hùng Bình vẫn đương chức).

Theo phản ánh của người dân, việc UBND xã Cán Khê ra quyết định xử phạt hành chính những hộ dân xây nhà trên đất chưa có sổ đỏ còn thiếu khách quan. Một số hộ là con cán bộ xã cũng xây dựng nhà trên đất chưa có sổ đỏ nhưng không bị xã phạt, trong khi “dân đen” thì phải đóng tiền phạt. Ông Lê Viết Hương – Phó Chủ tịch xã cho biết: Việc gia đình bà Sen bị xã phạt hành chính 500.000 đồng, đến nay tôi mới nghe các phóng viên nói. Tôi sẽ cho cán bộ địa chính kiểm tra lại.

Còn theo ông Nguyễn Tài Kiên (cán bộ địa chính xã), việc xử phạt gia đình bà Sen thực hiện theo Quyết định 68/2011 của UBND huyện Như Thanh. Nguồn gốc đất bà Sen đang ở là đất do UBND xã quản lý, bà Sen chiếm dụng diện tích đất trên để xây nhà. Còn việc UBND xã xây nhà cho bà Sen chúng tôi cũng biết, nhưng chiếu theo quyết định của UBND huyện thì bà Sen đã sai nên chúng tôi phải xử lý... Tuy nhiên bà Sen lại cho rằng: Gia đình bà ra đây ở đã 20 năm và vẫn nộp thuế đầy đủ. “Khi xây nhà tại sao xã không nói phải xin phép, nay chính quyền lại “đè” ra phạt. Thật tôi không thể hiểu nổi!” - bà Sen bức xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem