Cụ thể, Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tiến hành thanh tra đối với các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về hàng không dân dụng liên quan đến các khâu làm ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn hàng không và việc chậm chuyến, hủy chuyến của các hãng hàng không ở Việt Nam. Nội dung thanh tra sẽ tập trung các vấn đề như điều kiện, tiêu chuẩn năng lực hệ thống khai thác của các hãng hàng không dân dụng, điều lệ vận chuyển và việc tuân thủ các quy định về vận chuyển hành khách; hoạt động cung cấp dịch vụ không lưu, các dịch vụ mặt đất…
Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cần tiến hành rà soát, đánh giá lại toàn bộ các quy trình giám sát, phối hợp, báo cáo an toàn hàng không. Đặc biệt đối với an toàn bay và tìm kiếm cứu nạn; đánh giá lại Điều lệ vận chuyển của các hãng hàng không để yêu cầu điều chỉnh, bổ sung phù hợp với quy định của pháp luật.
Các cảng hàng không cần niêm yết công khai quy định của Bộ trưởng Bộ GTVT về nghĩa vụ của hãng hàng không trong trường hợp chậm, hủy chuyến để nhân dân biết, giám sát thực hiện. Cục Hàng không cần chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường thanh tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, làm thủ tục cho hành khách đi tàu bay; duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn hàng không. Tại các cảng hàng không cũng cần niêm yết công khai số điện thoại để tiếp nhận thông tin, lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi “không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ theo quy định trong trường hợp hoãn, hủy chuyến bay, từ chối vận chuyển”. Trước ngày 15.8, Cục Hàng không Việt Nam báo cáo kế hoạch thực hiện về Thanh tra Bộ GTVT.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.