'Tháo chạy' Cocobay, vì sao chỉ một nhóm khách hàng nhận được tiền?

Trần Kháng Thứ tư, ngày 13/05/2020 08:20 AM (GMT+7)
Dù phủ nhận những khách hàng thanh lý hợp đồng mua bán và đã được nhận lại tiền là nhóm khách hàng thân thiết với công ty, nhưng đại diện truyền thông của chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng thừa nhận, họ là khách hàng… không lấy thu nhập cam kết.
Bình luận 0

Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (còn có tên gọi là Empire Group) - chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng vừa cho biết, hiện có gần 200 khách hàng chọn giải pháp nhận tài sản là căn hộ tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Hơn 300 khách hàng chọn giải pháp đồng hành tiếp với chủ đầu tư. Gần 1.000 khách hàng chọn thanh lý hợp đồng mua bán và nhận lại tiền. Khoảng trên 400 khách hàng vẫn chưa chọn giải pháp nào trong số giải pháp mà chủ đầu tư đã đưa ra trước đó.

Chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng cho biết, ngân hàng SHB đã kích hoạt gói tín dụng 500 tỉ đồng cho Công ty Thành Đô để chi trả cho nhóm khách chọn giải pháp thanh lý hợp đồng và nhận lại tiền. Số khách thanh lý hợp đồng mua bán theo điều kiện thoả thuận giữa khách và chủ đầu tư là gần 100 khách hàng, dự kiến được trả tiền trước ngày 20/5 tới. 

'Tháo chạy' Cocobay, vì sao chỉ nhóm ít khách hàng nhận được tiền? - Ảnh 1.

Dự án Cocobay Đà Nẵng "vỡ trận" cam kết lợi nhuận với khách hàng.

Trao đổi với Dân Việt, đại diện truyền thông Công ty Thành Đô khẳng định, Thành Đô đã thực hiện trả tiền cho một nhóm khách hàng chọn phương án thanh lý hợp đồng mua bán. Công ty này cũng đang tiếp tục gửi hồ sơ thanh lý sang ngân hàng SHB để giải ngân.

Khi đặt vấn đề "nhóm khách hàng đã nhận được tiền thanh lý hợp đồng mua bán có mối quan hệ thân thiết với chủ đầu tư", thì đại điện truyền thông phủ nhận và cho biết: "Đó là những chủ sở hữu họ sẵn sàng chia sẻ khó khăn với Thành Đô, tức là họ không nhận thu nhập cam kết kỳ 2 (6 tháng 2019). Để đền đáp chia sẻ của chủ sở hữu, bên Thành Đô sẵn sàng ưu tiên cho các chủ sở hữu đó được thanh toán trước". 

Đại diện truyền thông Công ty Thành Đô thông tin thêm, ngày 28/2/2020 đã giải ngân xong 18 khách hàng, bởi những khách hàng này sẵn sàng không nhận thu nhập cam kết cả năm. Đến 31/3 có hơn 150 khách hàng không nhận cam kết kỳ 2, nhưng do nguồn tiền SHB chưa về kịp, lên phải lùi thời gian giải ngân sang trong tháng 5 này.

Tuy nhiên, chia sẻ với Dân Việt, nhiều khách hàng mua condotel Cocobay Đà Nẵng khẳng định, họ chưa nhận được thông báo chính thức nào của chủ đầu tư về gói tín dụng hơn 500 tỉ đồng mà ngân hàng SHB dùng để chi trả cho khách hàng thanh lý hợp đồng. Và, tiếp tục tố cáo chủ đầu tư có những hành xử "ép" khách hàng phải nhận các phương án chủ đầu tư tự ý đặt ra, không đảm bảo quyền lợi cho chủ sở hữu.

Chị Đặng Thị Minh Điểm - một khách mua tại dự án Cocobay Đà Nẵng cho biết, chủ đầu tư đã đơn phương ra thông báo huỷ hợp đồng mua bán vào tháng 2/2020. Đáng nói, dù đã đồng ý chấm dứt hợp đồng mua bán nhưng chủ đầu tư vẫn liên tục thất hứa hoàn tất thủ tục thanh lý, giải ngân cho chị.

"Chủ đầu tư đã ép tôi phải chia sẻ thêm với họ 2,5% về phí hoa hồng và phí hỗ trợ lãi suất, xin toàn bộ thu nhập cam kết kỳ 2. Quá mệt mỏi, tôi đã phải đồng ý, nhưng tới nay (chiều ngày 12/5 – PV) tôi vẫn chưa được tiền giải ngân", chị Điểm bức xúc.

Chị H. – một khách hàng mua condotel Cocobay Đà Nẵng thuộc nhóm chưa chọn phương án nào của chủ đầu tư cho biết, chị và nhiều khách hàng đã nhiều lần bức xúc phải căng băng rôn, yêu gửi đơn kiến nghị chủ đầu tư và ngân hàng đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi tích cực từ phía chủ đầu tư.

Như vậy, Công ty Thành Đô đã "ưu ái" cho khách hàng không nhận thu nhập cam kết sớm nhận lại tiền vì họ cũng được lợi lớn từ số tiền mà khách hàng "buông". Từ đó, nhiều khách hàng mua codotel Cocobay Đà Nẵng đặt ra nghi vấn: Có hay không việc Thành Đô đang cố ép khách hàng phải lựa chọn phương án có lợi cho chủ đầu tư?

Được biết, dự án Cocobay Đà Nẵng được khởi công vào giữa năm 2016, chia thành nhiều giai đoạn đầu tư. Tổng diện tích dự án hơn 31 ha, bao gồm nhiều loại hình bất động sản như biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng, condotel và tiện ích như trung tâm hội nghị, phòng chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, khu vui chơi giải trí...

Ban đầu, Thành Đô cam kết lợi nhuận 12%/năm trong 8 năm đầu tiên với khách hàng sở hữu condotel. Đến tháng 11/2019, chủ đầu tư thông báo ngừng chính sách cam kết lợi nhuận bắt đầu từ 1/1/2020 do khó khăn về mặt tài chính, đồng thời đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng gồm chuyển đổi các căn hộ condotel thành chung cư; thanh lý hợp đồng tự kinh doanh, thanh lý hợp đồng hoàn lại tiền, tự đề xuất giải pháp hợp lý hơn.

Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng tranh chấp, đến tháng 2/2020, nhiều khách hàng đã bị Thành Đô đơn phương chấm dứt hợp đồng. Nguyên nhân được chủ đầu tư đưa ra là do họ không chọn phương án giải quyết theo đúng thời hạn mà chủ đầu tư yêu cầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem