Thấp mà không thấp

Thứ ba, ngày 07/06/2011 10:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Anh ta là nghiên cứu sinh nước ngoài, đến VN nghiên cứu xã hội học về cuộc sống người nghèo VN. Đến Hà Nội, anh ghé thăm tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông), khu nhà dành cho người có thu nhập thấp đầu tiên của Hà Nội.
Bình luận 0

Cảm giác đầu tiên của anh ta khi đến đây là lạnh cả người, khi hầu hết căn hộ có người ở đều gắn điều hòa nhiệt độ chạy suốt ngày đêm.

Anh nhủ: "Thế mà VN lại bảo mới đạt ngưỡng thu nhập trung bình. Vậy là sao?".

Vào một căn hộ ở đây, anh càng ngạc nhiên hơn, nội thất toàn hạng sang cỡ vài trăm triệu, còn tivi, tủ lạnh, máy giặt... đều dùng hàng hiệu mới nhất và đắt nhất của các thương hiệu nổi tiếng. Vào bãi giữ xe, lại toàn ô tô đời mới bóng lộn giá cả tỷ đồng. Anh nghĩ: "Sống thế này thì người có thu nhập khá của các nước phát triển cũng không bằng".

Sau chuyến khảo sát sơ bộ ấy, anh ta trở nên yêu nước VN một cách kỳ lạ, xem VN như quê hương thứ hai. Anh quyết xin nhập tịch để làm một công dân VN có thu nhập thấp. Ngày được cấp quốc tịch Việt Nam, anh tự hào phát biểu: "Thà làm một người có thu nhập thấp như ở đây còn sướng hơn làm công dân hạng khá của cố quốc tôi gấp nhiều lần!".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem