Kiev: Quân ly khai “đại bại” ở Luhansk, 24 chiến binh thương vong ở Donetsk

Phương Đăng (theo Interfax, Itar-tass) Thứ tư, ngày 22/10/2014 12:00 PM (GMT+7)
Quân ly khai miền Đông bị tổn thất nặng nề tại thị trấn Smile, Luhansk và buộc phải rút lui. Giao tranh ác liệt ở khu vực lân cận Donetsk cũng khiến 5 chiến binh ly khai thiệt mạng và 19 người khác bị thương.
Bình luận 0
img  
Quân ly khai khẩn trương đưa thi thể một chiến binh bị thiệt mạng trong một cuộc giao tranh ở Lugansk ngày 2.6.2014.
Trong cuộc họp báo ngày 21.10, Đại diện Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine Andriy Lysenko tuyên bố: “Các chiến binh ly khai đã hứng chịu tổn thất rất nặng nề trong hai ngày qua và đã buộc phải ngừng tấn công vào các trạm kiểm soát của quân đội Ukraine trong khu vực”.

Theo ông Andriy Lysenko, giờ đây, các chiến binh ly khai chỉ tìm cách “quấy rối” quân đội Ukraine. Họ không còn khả năng “làm mưa làm gió” tại các trạm kiểm soát của quân đội nữa.

Trước đó, truyền thông Ukraine đưa tin, quân đội Kiev đã đẩy lùi các cuộc tấn công mạnh mẽ, dữ dội của ly khai miền Đông nhắm vào thị trấn Smile thuộc khu vực Luhansk ngày 21.10.

Cùng ngày, “Bộ Quốc phòng” của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) cho hay, quân đội Kiev đã tiến hành pháo kích dữ dội vào khu vực trong suốt 24 giờ qua khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 5 chiến binh ly khai và 7 dân thường. 27 người khác bị thương, trong đó có 19 chiến binh ly khai Donetsk và 8 dân thường.

img

Chiến binh ly khai Đông Ukraine (ảnh minh họa)

Các cuộc đụng độ ác liệt giữa lực lượng ly khai và quân đội Kiev cũng nổ ra khiến 5 chiến binh và 7 thường thiệt mạng.

Này 20.10, chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cáo buộc, quân đội Kiev đang tiến hành các cuộc tấn công ở Donetsk, huy động cả các khẩu pháo hạng nặng, các pháo phản lực phóng loạt và tên lửa chiến thuật.

Thủ tướng DPR Alexander Zakharchenko cáo buộc: “Các cuộc pháo kích vẫn tiếp diễn ác liệt ở Donetsk. Và nếu giới chức tránh Kiev nhắc đến thỏa thuận ngừng bắn, họ rõ ràng đang nói dối. Giới chức trách Kiev thậm chí còn không đếm xỉa đến thỏa thuận ngừng bắn”.

Trước đó một ngày, vào ngày 19.10, một nhà máy quốc phòng ở Donetsk đã phát nổ, làm rung chuyển gần như toàn bộ thành phố miền đông của Ukraine này. May mắn, không có ai bị thương hay thiệt mạng trong sự cố trên. Còn các dân quân địa phương tố rằng, tên lửa Tochka-U do lực lượng quân chính phủ phóng ra đã rơi trúng vào cơ sở này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem