Thi công

  • Ngày 20.12, ông Nguyễn Xuân Tiến - Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cùng ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh, cùng hơn 30 cán bộ Công an tỉnh, đã trực tiếp đến hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng làm 12 công nhân bị mắc kẹt.
  • Sau khi xảy ra vụ sập hầm, Công trình hầm Thủy điện Đạ Dâng (xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã bị đình chỉ thi công.
  • Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa xử lý xong vết nứt tại đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai. 17h ngày 19.12, các phương tiện đã lưu thông bình thường.
  • Sau gần 2 năm xây dựng, công trình cầu bắc qua sông Hiếu nối liền các bản thuộc phường Hoa Hải với thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An vẫn “đắp chiếu”. Công trình dang dở, hàng ngày, hàng trăm hộ dân vẫn lụy đò vượt sông Hiếu để đi học, mưu sinh...
  • Ngày 9.10, Bộ LĐTBXH phối hợp với Oxfam tổ chức “Đối thoại chính sách về phân cấp đầu tư cho cấp xã và trao quyền cho cộng đồng hướng tới giảm nghèo bền vững”. Cuộc đối thoại này nhằm hướng tới việc người dân được quyết định làm gì, làm thế nào để giúp họ thoát nghèo. 
  • Những tòa nhà hiện đại, sang trọng với thiết kế mềm mại, những ô cửa xinh xắn màu trắng nổi bật trên nền gạch đỏ tươi mang dáng dấp của một góc thành phố phương Tây, đó chính là điểm nhấn duyên dáng quyến rũ của phong cách kiến trúc tại Khu đô thị mới Nghĩa Đô – một dự án đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
  • Trong 5 năm, 87 xã ở tỉnh Hòa Bình được cấp từ 200-300 triệu đồng/xã/năm làm quỹ phát triển. Nguồn quỹ này được chính người dân quyết định sẽ tiêu vào việc gì, tiêu như thế nào thông qua việc lập kế hoạch đầu tư các công trình quy mô nhỏ gắn với giảm nghèo.
  • Bằng vốn vay BOT, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Tân (TIC) - đơn vị chủ đầu tư và thi công 27/29km của dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn đi qua Quảng Ngãi, đang tích cực đẩy mạnh thi công để về đích sớm.
  • Sau gần 4 năm xây dựng, dự án đường vành đai Hữu Khuông (huyện Tương Dương, Nghệ An) mới hoàn thiện được 1/4 cung đường. Phần còn lại đang “đói vốn” trầm trọng.
  • Từng bị gán ép làm chậm là do năng lực yếu, thiếu vốn... nên phần dự án Nâng cấp và mở rộng Quốc lộ (QL) 1A, đoạn đi qua Quảng Ngãi của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Tân (TIC), bằng vốn vay BOT khó hoàn thành theo kế hoạch chung, mà Bộ GTVT đã cam kết là vào năm 2015. Để hiểu rõ hơn về việc này, báo Dân Việt đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với ông Huỳnh Kim Lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TIC.