Thi hoa hậu “chui”, Quế Vân có thể bị phạt 15 triệu

Thứ hai, ngày 12/08/2013 13:36 PM (GMT+7)
Do chưa được sự cấp phép dự thi của Cục Nghệ thuật biểu diễn, người đẹp có thể bị xử phạt 15 triệu đồng vì hành vi thi hoa hậu “chui”.
Bình luận 0

Ca sĩ Quế Vân vừa đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2013 diễn ra tại California, Mỹ nhưng do chưa được sự cấp phép dự thi của Cục Nghệ thuật biểu diễn, người đẹp có thể bị xử phạt 15 triệu đồng vì hành vi thi hoa hậu “chui”.

Theo đó, cuộc thi Hoa hậu người hoàn cầu 2013 diễn ra tại California, Mỹ quy tụ 21 người đẹp gốc Việt. Đêm chung kết diễn ra ngày 11.8 (tính theo giờ Việt Nam) chứng kiến sự lên ngôi của Hoa hậu Mila Lê, sinh trưởng và lớn lên tại Mỹ. Ca sĩ Quế Vân, một trong bốn thí sinh đến từ Việt Nam giành ngôi vị Á hậu 1.

Quế Vân trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới

Quế Vân (váy nâu nhạt) trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2013

Tuy nhiên theo thông tin từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục chưa nhận được bất kỳ hồ sơ xin cấp phép tham dự cuộc thi nào có tên Hoa hậu người Việt hoàn cầu.

Theo Điều 22 Nghị định 79/2012/NĐ-CP hiện hành quy định điều kiện với thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế gồm: “Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; Được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi”.

Quế Vân chụp hình trước đêm chung kết

Quế Vân chụp hình trước đêm chung kết

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, hành vi thi hoa hậu “chui” này có thể bị phạt tới 15 triệu đồng.

Ngoài ra, 4 thí sinh trong nước cũng tham gia cuộc thi này không xin phép có thể cũng chịu cùng mức phạt nêu trên.
Huy Hoàng (Huy Hoàng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem