Thị trường trung quốc
-
Chiều 20/11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Tập đoàn Sunwah tổ chức "Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc".
-
Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến.
-
Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến cho biết, trong 2 tháng còn lại của năm 2024, nếu mỗi tháng xuất khẩu 5,5 tỷ USD thì xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt 62 tỷ USD - đạt đỉnh cao nhất từ trước đến nay. Việt Nam cũng đặt mục tiêu mở rộng, hướng vào các thị trường tiềm năng, thị trường mới như Halal.
-
Sáng 29/9, tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất với chủ đề "Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon" đã chính thức khai mạc.
-
Hội chợ CAEXPO 2024 là dịp để Tập đoàn TH tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc, góp phần đưa những sản phẩm TH mang niềm tự hào Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đầy cải tiến, sáng tạo, kết hợp xu hướng tiêu dùng thế giới với hương vị đặc sản Việt Nam, tới người tiêu dùng quốc tế.
-
Liên kết trồng sầu riêng, mít Thái theo GlobalGAP, mới chưa đầy 5 năm, ông Phạm Ngọc Sự ở xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (Kon Tum) và các thành viên đã xuất khẩu được 1.450 tấn quả, đạt doanh thu trên 50 tỷ đồng.
-
Chiều 4/9, chia sẻ với PV Báo điện tử Dân Việt, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến khẳng định: Việc mở cửa thị trường Trung Quốc cho cá sấu sẽ tạo ra cơ hội lớn cho ngành này ở Việt Nam phát triển bền vững hơn.
-
Theo một báo cáo mới nhất từ Rabobank, các công ty thủy sản đang nhắm đến thị trường Trung Quốc cần thích nghi với sự phức tạp và các xu hướng tiêu dùng mới.
-
Việc liên tiếp ký kết các Nghị định thư về xuất khẩu chính ngạch một số mặt hàng nông sản giữa Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã mở ra cơ hội cho nhiều loại nông sản của Việt Nam chiếm ưu thế ở thị trường rộng lớn này.
-
Theo nhận định của Cục Lâm nghiệp (Bộ NNPTNT), nhu cầu thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của thế giới khoảng 230 tỷ USD/năm, trong khi, hiện nay kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam mới chỉ chiếm trên 6% thị phần toàn cầu, nên các doanh nghiệp còn nhiều cơ hội mở rộng.