Thị trường xe máy
-
Hãng xe này tự tin nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xe máy tại Việt Nam nhờ vào vị thế của hãng và mức giá phổ thông
-
Kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhu cầu xe máy bão hòa là những lý do khiến thị trường này rơi vào tình trạng ế ẩm suốt nhiều tháng qua.
-
Doanh số thị trường xe máy tại Việt Nam đạt đỉnh điểm ở mức gần 3,4 triệu xe vào năm 2018. Tuy nhiên, từ đó đến nay mức tiêu thụ xe máy hàng năm chỉ ở mức trên dưới 3 triệu xe, dự kiến năm nay ghi nhận mức thấp kỷ lục.
-
Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua trên thị trường xe máy hiện nay khá yếu dù các hãng và đại lý đã giảm giá sâu, hỗ trợ học phí thi bằng lái, hỗ trợ lệ phí trước bạ...
-
Sau 3 năm liên tiếp sụt giảm thì sự vực dậy trong năm 2022 của các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam hoàn toàn bị lu mờ bởi đỉnh doanh số lịch sử của lĩnh vực ô tô. Hay nói như Bộ Công thương thì thị trường xe máy đang tiệm cận bão hoà và nền kinh tế đang chuyển sang ô tô hoá "motorization".
-
Với một nước đang phát triển như Việt Nam, xe máy chính là phương tiện phổ thông nhất mà gia đình nào cũng sở hữu ít nhất một chiếc. Tuy nhiên, xe máy lại vô tình kìm hãm sự phát triển của ô tô, ngành công nghiệp chủ đạo, phương tiện đã, đang và sẽ phổ biến của một đất nước phát triển.
-
Sự thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng đang khiến nhu cầu xe máy điện tăng nhanh trong thời gian qua, đặc biệt ở các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.
-
Trong quý I/2023, các thành viên VAMM ghi nhận sự sụt giảm doanh số so với cùng kỳ năm trước.
-
Việc thay thế phụ tùng định kỳ không chỉ giúp xe vận hành trơn tru, mà còn giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và đảm bảo an toàn cho người dùng.
-
Mặc dù tổng lượng xe máy trong quý I/2023 giảm so với quý cùng kỳ, nhưng tính đến nay, dây chuyền sản xuất xe máy nội địa của Việt Nam vẫn đang duy trì tốt đà tăng trưởng khi sản lượng xe máy của tháng sau luôn vượt trội so với tháng trước.