Thiếu nhi Hà Nội vẽ tranh mừng đám cưới Hoàng gia Anh

Chủ nhật, ngày 24/04/2011 06:05 AM (GMT+7)
Nhân đám cưới Hoàng gia Anh giữa hoàng tử William và hôn thê Kate Middleton vào ngày 29.4.20011, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội mở cuộc triển lãm tranh trẻ em về Anh Quốc.
Bình luận 0
img
 "Hai cô gái Việt Nam mặc áo dài đi trên đường phố London" do Vũ Thu Uyên,14 tuổi vẽ.
img
 Hoàng tử William, nhân vật thứ hai trong danh sách kế vị ngôi báu của Anh Quốc, qua bút vẽ của Lại Thuỷ Tiên, 9 tuổi.
img
Hai bức tranh của bé Thu Uyên và Thủy Tiên cùng với bức "Bản đồ hai nước Việt Nam và Anh" do Nguyễn Thị Mỹ Linh, 15 tuổi vẽ, được chọn để gửi đến làm quà cưới đến Cung điện Clarence House ở London của Hoàng tử William.
img
 Bà Jemima Giffard-Taylor từ Clarence House cho biết "Hoàng tử và cô Kate Middleton sẽ vô cùng cảm kích" trước các bức tranh từ Việt Nam.
img
 Cọ Xinh là lớp vẽ do Họa sĩ Phạm Bình Chương (người đứng) và vợ là Phạm Hoàng Kim lập ra để giúp trẻ em phát triển năng khiếu hội họa.
img
 Tranh của học sinh lớp đã được triển lãm nhiều lần ở Hà Nội. Lần này, 30 bức theo chủ đề 'Anh Quốc qua bút vẽ của tôi' (See Britain through my brush) sẽ được trưng bày tại các cơ quan ngoại giao Anh tại Việt Nam.
img
 Giao lưu Anh - Việt tăng nhanh trong những năm qua đã đưa tới Việt Nam nhiều nét của văn hóa và xã hội Anh, từ Big Ben, Điện Buckingham tới Harry Porter, danh hài Bean, cầu thủ Rooney, ca sĩ Susan Boyle.
img
 Dạy từ lớp 1 đến lớp 11, Cọ Xinh còn là nơi phát hiện năng khiếu, bồi dưỡng tài năng để học sinh có thể đi lên chuyên nghiệp.
img
Hôn lễ Hoàng gia giữa cô Kate Middleton, một người gốc bình dân với Hoàng tử William là sự kiện văn hóa, xã hội lớn vào bậc nhất ở Anh trong nhiều thập niên.
Theo BBC 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem