Thiếu tướng Chu Công Phu: Quê hương là chùm khế ngọt

Thứ sáu, ngày 04/02/2011 09:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhân dịp năm mới Tân Mão, phóng viên có cuộc trò chuyện với Thiếu tướng Chu Công Phu - Chính uỷ Quân đoàn 3 về ngày Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam
Bình luận 0

- Thiếu tướng có cảm nhận gì về ngày Tết cổ truyền của dân tộc?

- Mỗi khi xuân về, Tết đến, tôi đều có những cảm nhận rất riêng. Những ngày này, dù công việc rất bận, tôi đều thu xếp về với gia đình, người thân, bạn bè... cùng nhau hàn huyên, tâm sự, chia sẻ buồn vui năm cũ, chào đón năm mới. Ngày Tết, cũng là lúc những người con xa quê về với nơi chôn nhau, cắt rốn của mình, về bên bàn thờ gia tiên thắp một nén nhang mời các cụ về ăn Tết với con cháu.

Gia đình là tế bào, gốc rễ xã hội, riêng cá nhân tôi, dù đi đâu, ở nơi nào nhưng luôn hướng về quê hương, bởi “quê hương là chùm khế ngọt” .

Tôi nghĩ rằng không chỉ riêng tôi, người Việt Nam nói chung đều coi quê hương như da, thịt của mình. Bởi lí do đó, nền văn hoá chúng ta không bị pha tạp, trùng lặp với bất cứ nền văn hoá nào, mang bản sắc riêng, nét đặc trưng của dân tộc.

img

Thiếu tướng Chu Công Phu (đứng) trong cuộc gặp mặt đầu Xuân

- Nhân dịp năm mới, Thiếu tướng có điều gì muốn nói với bạn đọc?

- Nhân dịp năm mới Tân Mão, xin gửi một lời chúc tốt đẹp nhất đến bạn đọc có một năm mới mạnh khoẻ, công tác tốt, đạt nhiều thắng lợi. Chúc cán bộ, phóng viên, bạn đọc cả nước của báo Dân Việt một năm mới may mắn, thành công, sức khỏe dồi dào.

- Xin cảm ơn Thiếu tướng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem