Thổ dân Amazon giật mình hoảng hốt khi lần đầu nhìn thấy máy bay

Thứ hai, ngày 31/03/2014 07:52 AM (GMT+7)
Những người đàn ông trong một bộ lạc tại một khu vực xa xôi ở lưu vực sông Amazon đã hoảng hốt giương cao giáo khi lần đầu nhìn thấy một chiếc máy bay.
Bình luận 0
img
Những hình ảnh do một máy bay chụp được đầu tuần này ghi lại hình ảnh một bộ lạc sống biệt lập ở biên giới Peru. Người ta cho rằng, bộ lạc này rất ít hoặc không có giao tiếp với thế giới bên ngoài.

img
Bộ lạc khoảng 200 tuổi này sống tại bang Acre, thuộc Brazil. Chính quyền ở đây thực hiện chính sách không liên hệ với những người sống trong bộ lạc này nhưng giám sát đất đai của họ khi khu vực này đang bị đe dọa bởi nạn khai thác gỗ, khai thác mỏ, chăn nuôi gia súc, đánh bắt cá và săn bắn.

img
Theo Reuters, những người đứng đầu bộ lạc Ashaninka, bộ lạc cùng chung lãnh thổ với bộ lạc trên và một số bộ lạc không có liên hệ với thế giới bên ngoài khác, yêu cầu chính quyền bang Acre và các tổ chức NGO giúp đỡ trong việc kiểm soát sự xâm nhập của các bộ lạc khác trong khu vực sinh sống của họ.

img
Theo Survival International, một tổ chức quốc tế vì quyền lợi của các bộ lạc trên khắp thế giới, bộ lạc ở khu vực Amazon này tập trung vào trồng trọt như trồng đậu, chuối, ngô và một số loại cây khác.
Lao Động (Theo Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem