Thời báo Viên Chăn ca ngợi “thiên đường dưới lòng đất” Việt Nam

Thứ năm, ngày 02/02/2012 16:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo nhận xét của Thời báo Viên Chăn (Lào), Việt Nam của chúng ta sở hữu riêng một thiên đường, và đặc biệt hơn, nó lại nằm dưới lòng đất.
Bình luận 0

Địa điểm được nhắc tới không đâu khác chính là động Thiên Đường, tỉnh Quảng Bình. Dân Việt xin trích dịch một phần bài ca ngợi hang động mang tên gọi mỹ miều này trên Thời báo Viên Chăn:

img

“Khách du lịch thường thích ra nước ngoài hoặc đến những nơi xa để khám phá, tìm kiếm những cái lạ, cái hay, cái đẹp, cái thú. Với núi cao hùng vỹ, rừng nguyên sinh mộc mạc mà bí ẩn, những cánh đồng lúa mượt mà như tranh vẽ, những bãi biển tuyệt đẹp, Việt Nam chắc chắn là điểm đến lý tưởng.

Ghé thăm tỉnh Quảng Bình, du khách sẽ có cơ hội khám phá cả nét đẹp thần tiên lẫn vẻ huyền bí của mảnh đất này nói riêng, và đất nước Việt Nam nói chung. Thăm động Thiên Đường, nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, các bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác.

Động Thiên Đường dài tới 31km, là hang động đá vôi khô có chiều dài lớn nhất châu Á. Nhưng đó chưa phải là nét đặc biệt duy nhất của kỳ quan thiên nhiên có một không hai này.

Được hình thành từ cách đây hàng chục vạn năm, thế nên, khi thám hiểm động Thiên Đường, du khách dường như cảm nhận được cả dòng chảy thời gian bên trong nó. Măng đá, thạch nhũ với đủ hình khối kỳ ảo, hoang sơ và đẹp đến lạ lùng. Khó ai có thể tin vào mắt mình khi thấy ba bức tượng thạch nhũ Phúc - Lộc - Thọ sừng sững.

Khác với những hang động “họ hàng” trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nhiệt độ trong Thiên Đường bao giờ cũng chỉ khoảng 21-22 độ C. Thậm chí, dù ngoài trời đang nắng như đổ lửa, nhưng chỉ cần đứng ở cửa động, bạn đã có thể tận hưởng những luồng hơi mát phả ngược từ dưới lên.

Cửa động rất hẹp, chỉ đủ cho hai người chui vào, nhưng khi đã vào bên trong, không gian trở nên khoáng đạt hơn nhiều. Động Thiên Đường có chỗ cao tới 80m, còn chiều rộng thì dao động từ 30-50m tùy từng vị trí.

Động Thiên Đường không phải là báu vật duy nhất của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Động Phong Nha, hang Sơn Đoòng, hang Tối, 560 loại thực vật, 870 loài động vật… là những lý do khiến Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 2003”.

Theo Thời báo Viên Chăn

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem