Thông qua 5 văn kiện quan trọng

Thứ sáu, ngày 29/07/2011 07:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 28.7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường, Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN đã họp phiên bế mạc. 5 văn kiện quan trọng và nghị quyết hội nghị đã được thông qua.
Bình luận 0

Theo tổng hợp, báo cáo, tại các buổi thảo luận ở tổ đã có hơn 70 ý kiến đại biểu góp ý vào nội dung dự thảo các văn kiện hội nghị.

img
Các đại biểu làm việc tại hội nghị sáng 28.7.

Chủ động, khẩn trương thực hiện Quyết định 673

Thay mặt Thường trực T.Ư Hội NDVN, Phó Chủ tịch Thường trực Hà Phúc Mịch đã tiếp thu, giải trình những ý kiến tham gia đóng góp của các đại biểu. Theo đó, hội nghị nhất trí về việc Hội NDVN tham gia tuyên truyền, vận động, hướng dẫn phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh việc trực tiếp hỗ trợ ND thành lập các tổ hợp tác, tổ liên kết sản xuất thì Hội ND còn tham gia củng cố các HTX đã chuyển đổi sang hoạt động theo luật và nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả trong nông nghiệp, nông thôn.

Với các ý kiến băn khoăn về việc Hội NDVN tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), Phó Chủ tịch Thường trực Hà Phúc Mịch cho rằng, xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng, vai trò, nhiệm vụ của Hội NDVN đã được nêu rõ trong Nghị quyết 26 Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa X). Nhiệm vụ của các cấp hội là tuyên truyền, vận động, thay đổi nhận thức của hội viên, ND từ đó tích cực tham gia xây dựng NTM là nhiệm vụ của các cấp hội.

Về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội NDVN trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và xây dựng giai cấp NDVN giai đoạn 2010-2020”, Phó Chủ tịch Thường trực Hà Phúc Mịch cho rằng, việc thực hiện đề án cũng là thực hiện Quyết định 673/TTg. Với Quyết định 673, hoạt động hội đã chuyển từ bị động sang chủ động.

T.Ư Hội NDVN đã khẩn trương xúc tiến làm việc với các bộ, ngành liên quan. Hiện T.Ư Hội đã làm việc với 4 bộ, ngành, trong đó có 3 Bộ NNPTNT, KHĐT và TTTT đã có văn bản thông báo các nội dung thống nhất hành động. Với các bộ, ngành còn lại, T.Ư Hội đang khẩn trương chủ động, tích cực làm việc để có kết quả cụ thể...

7 nhiệm vụ trọng tâm

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường đề nghị, từ nay đến cuối năm, tuỳ vào tình hình, điều kiện cụ thể của mỗi địa phương, Hội ND các tỉnh, thành chỉ đạo thực hiện 7 nhiệm vụ. Trong đó, tập trung vào tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, ND về Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, chủ trương, chính sách về xây dựng NTM; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ về vốn, KHKT, dạy nghề cho hội viên, ND. Các tỉnh, thành hội nhanh chóng chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền trong thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ...

Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN lần thứ 7 đã tiến hành bỏ phiếu, bầu bổ sung một số ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN khoá V. Theo đó, Hội nghị đã nhất trí bầu bổ sung 24 đồng chí vào Ban Chấp hành và 4 đồng chí vào Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN khoá V.

Về 5 dự thảo văn kiện đã thảo luận tại Hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đã làm rõ hơn một số nội dung đề cập trong Nghị quyết về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn, giai đoạn 2011-2020; Kết luận về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN (khoá IV) về đẩy mạnh công tác khoa học và công nghệ của Hội NDVN góp phần thực hiện CNH-HĐH đất nước giai đoạn 2010-2015; Nghị quyết về Hội NDVN tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2011-2020; Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội NDVN trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và xây dựng giai cấp NDVN giai đoạn 2010-2020; Chương trình hành động của BCH T.Ư Hội NDVN (khoá V) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Với các nội dung đã được tiếp thu, bổ sung, chỉnh sửa, kết thúc hội nghị, các đại biểu đã nhất trí tán thành thông qua 5 văn kiện nói trên. Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN lần thứ 7, khoá V cũng đã được thông qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem