Thông tin 16 dự án tạm dừng tại Hà Nội chưa có giá trị pháp lý

Thứ ba, ngày 09/11/2010 14:00 PM (GMT+7)
“Cho đến thời điểm này quy hoạch chung của Thủ đô chưa được Thủ tướng phê duyệt. Do đó cơ sở pháp lý để rà soát, đối chiếu đã làm gì có mà đình chỉ và rà soát", Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết.
Bình luận 0

Thời gian vừa qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến thông tin Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội công bố trên website của Sở này danh sách 16 đồ án, dự án tạm dừng chờ quy hoạch phân khu. Thông tin trên đã làm cho một số doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư bất động sản hoang mang, ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường BĐS.

img
 

Sáng 9-11, nhân cuộc họp báo chuẩn bị Hội thảo quốc tế “Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản kinh nghiệm thế giới và lựa chon cho Việt Nam” theo chỉ đạo của Chính phủ tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã trả lời báo giới về vấn đề này.

Theo Thứ trưởng Nam: “Cho đến thời điểm này quy hoạch chung của Thủ đô chưa được Thủ tướng phê duyệt…. Do đó cơ sở pháp lý để rà soát, đối chiếu đã làm gì có mà đình chỉ mới rà soát. Tôi nói là không có. Bộ Xây dựng chưa có ý kiến chính thức gì về việc này. Đây cũng là ý kiến của các doanh nghiệp hỏi Bộ Xây dựng.

Thứ Bảy vừa qua tôi đã trao đổi với đồng chí Thảo, chủ tịch UBND thành phố. Đồng chí Thảo có nói Ủy ban chưa có ý kiến cũng như chủ trương gì, việc này là của Bộ Xây dựng.

Tôi đã cho thẩm tra các Vụ của Bộ Xây dựng, và trao đổi với đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội là hoàn toàn không có thông tin về việc này.

Tôi cũng không biết là thông tin này từ đâu ra nhưng chưa có cơ sở chính thức quyết định phê duyệt của Thủ tướng để chúng ta sắp xếp dự án này, dự án kia. Tôi nghĩ nếu như quy hoạch được ban hành thì chắc sẽ có chuyện đối chiếu, sắp xếp. Nhưng luật của mình cơ bản không có tính chất hồi tố. Nếu soát xét thì soát xét những dự án nào và ở giai đoạn nào soát xét.

Những dự án nào đến giai đoạn đã được phê duyệt rồi - đã được trao quyền, đã triển khai rồi thì phải cho qua, chứ không thể moi chuyện cách đây 3 năm để đình lại mà người ta đầy đủ cơ sở pháp lý tôi nghĩ rằng không hợp lý.

Hôm nay tôi chính thức trả lời báo giới để các doanh nghiệp yên tâm và thị trường yên tâm, tránh làm xáo trộn thị trường với những thông tin không chính thức. Hiện nay Bộ Xây dựng cũng như Ủy ban chưa có chỉ đạo hay văn bản chính thức về việc rà soát dự án này, dự án kia.

Việc đăng công bố trên website cũng phải căn cứ vào quyết định hay văn bản, chỉ thị nào đó. Website đăng ý kiến của cá nhân thì cũng không có giá trị pháp lý”.

Theo Báo Xây Dựng

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem