Sáng 18/9, thông tin từ nhà mạng VinaPhone cho biết, lúc 0h cùng ngày, VinaPhone đã tiếp tục thực hiện chuyển đổi 2,3 triệu thuê bao đầu số 0127 về đầu số 081. Hiện các thuê bao đầu số 0127 này đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng, song song với đầu số mới 081.
Trao đổi thêm với PV về công tác nói trên, đại diện VinaPhone cho biết: "280 kỹ sư, cán bộ kỹ thuật tại 63 tỉnh, thành phố của VNPT đã tham gia tác nghiệp. Tất cả các thao tác chuyển đổi được thực hiện tự động trên hệ thống và làm trong đêm nên không ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách hàng".
VinaPhone đã thực hiện đổi thành công cho gần 3,5 triệu thuê bao thuộc đầu số 0124 và 0127.
Theo đại diện VinaPhone, cũng như đêm đầu tiên, quá trình chuyển đổi số mạng đi động lần này tiếp tục được thực hiện theo quy trình 6 bước đã được chuẩn hóa và kiểm nghiệm trước đó. Đến 5h ngày 18/9, mọi công việc của giai đoạn chuyển đổi số mạng di động cho 2,3 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0127 đã hoàn tất; các dịch vụ duy trì ổn định và không ảnh hưởng tới liên lạc của khách hàng.
Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, VinaPhone đã thực hiện đổi thành công cho gần 3,5 triệu thuê bao thuộc đầu số 0124 và 0127. Sau khi chuyển đổi, các thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. Trong giai đoạn chạy song song 2 đầu số, khách hàng có thể nhắn tin đến đầu số cũ 11 số hoặc đầu số mới 10 số.
Từ nay tới ngày 27/9, VinaPhone sẽ còn tiếp tục thực hiện 3 đợt đổi đầu số di động nữa. VinaPhone khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi của nhà mạng, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay namecard,…
Trong mỗi đêm diễn ra chuyển đổi, trong khoảng thời gian từ 0h đến 3h30, các thuê bao trong dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc (gọi, truy cập data,...) và đăng ký sử dụng dịch vụ (đăng ký gói cước, gia hạn gói cước,…). Vì vậy, VinaPhone khuyến cáo các khách hàng đang sử dụng các đầu số này nên hạn chế truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ.
Được biết, VinaPhone hiện đã cung cấp tính năng tự động đồng bộ danh bạ theo mã mạng mới cho tất cả các thuê bao di động (kể cả thuê bao mạng khác). Tuy nhiên, khách hàng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10/2018 (ngày tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số).
2,3 triệu thuê bao 0127 sẽ được chuyển đổi sang đầu số 081 từ ngày 18/9.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.