Thu phí
-
Xa lộ Hà Nội thu phí trở lại, giới tài xế khi trả tiền phí đi qua trạm than thở: "Tiền phí “chát” quá !".
-
Thủ tướng nêu rõ, Nhà nước đầu tư đường cao tốc không nhằm mục đích kinh doanh thu lợi nhuận nên việc thu phí chỉ nhằm bảo đảm bù đắp các chi phí cần thiết như trả nợ vốn vay, duy tu, bảo dưỡng…
-
Thời gian vừa qua, một số chủ phương tiện phản ánh trong tài khoản thu phí tự động không dừng còn tiền nhưng khi qua trạm BOT hệ thống ứng dụng thu phí không nhận diện được dẫn đến chủ xe phải dừng lại thanh toán tiền mặt.
-
Thanh tra TP.HCM đã chỉ ra nhiều vi phạm, thiếu sót trong việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý sau giấy phép xây dựng tại quận 11. Trong đó có việc cấp phép xây dựng không đúng quy trình, thu phí cấp phép xây dựng lúc thừa, lúc thiếu, xử lý sai phạm trong xây dựng không đúng quy định.
-
Cả năm 2020, dự án BOT đạt doanh thu cao nhất là cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (2 trạm trên QL5 cũ và thu phí trên cao tốc), đây là dự án đứng tốp đầu về thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.
-
Để đảm bảo không xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí trong dịp Tết Tân Sửu, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng đã áp dụng các hình thức nạp tiền vào tài khoản để phục vụ các chủ phương tiện.
-
Dự án thu phí tự động không dừng cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đã được Bộ GTVT vận hành với tổng số trạm thu phí ETC trên cả nước là hơn 100 trạm. Quá trình vận hành có phát sinh lỗi, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục các tồn tại.
-
"Cần ban hành một số quy định pháp lý để xử lý nghiêm tình trạng xe không dán thẻ đi vào làn thu phí tự động", đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tới Tổng cục Đường bộ VN.
-
Trong năm 2020, các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đã phục vụ khoảng 45,7 triệu lượt phương tiện.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Viettel đã xây dựng ví điện tử ViettelPay với 40 ngân hàng có thẻ tín dụng kết nối với ứng dụng thanh toán Thu phí tự động không dừng.