Thu phí
-
Đến nay, dự án thu phí tự động không dừng cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đã được Bộ GTVT vận hành với tổng số trạm thu phí ETC trên cả nước là 91 trạm. Trong quá trình vận hành xảy ra 1 số lỗi đang được khắc phục.
-
Hôm nay (31/12) là hạn cuối cùng hoàn thành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) ở các trạm thu phí để đưa vào vận hành nhưng vẫn còn một số trạm thu phí có nguy cơ không hoàn thành.
-
Dự án thu phí tự động không đã được đã được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đưa vào vận hành khai thác tại 35 trạm thuộc giai đoạn 2 của dự án.
-
Do các trạm thu phí BOT tại 3 tỉnh có thể không hoàn thành dự án thu phí tự động không dừng, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí không dừng.
-
Chỉ còn hơn 10 ngày là đến hạn phải hoàn thành dự án thu phí tự động không theo chỉ đạo của Thủ tướng, nhưng vẫn còn 7 trạm thu phí BOT có nguy cơ không kịp tiến độ.
-
Bộ GTVT xây dựng phương án xóa bỏ hoàn toàn các giao dịch sử dụng tiền mặt trong hoạt động giao thông vận tải, 100% phương tiện sử dụng tài khoản thu phí điện tử để thanh toán.
-
Bộ Tài chính đề nghị tiếp tục giảm 10-30% phí bảo trì đường bộ đối với ô tô kinh doanh vận tải so với mức thu quy định từ năm 2016.
-
Bộ GTVT đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án bố trí vốn ngân sách Nhà nước hoàn trả cho nhà đầu tư tại 3 trạm thu phí BOT chưa được thu phí.
-
Để được tham gia đấu giá mua quyền thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Đinh Ngọc Hệ đã chỉ đạo nhân viên “phù phép” giấy tờ biến công ty từ thua lỗ đến lãi hàng tỷ đồng. Từ đó, công ty của ông Hệ tham gia đấu giá và trúng thầu. Dự kiến vụ án được Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử vào ngày 14/12.
-
Dự án thu phí tự động không dừng đang được Bộ GTVT đốc thúc các nhà đầu tư gấp rút triển khai, đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo đáp ứng yêu cầu của Thủ tướng chính phủ. Dự kiến, dự án hoàn thành trước ngày 31/12/2020.