Thu phí
-
Lý do một số nhà đầu tư BOT chưa chịu ký hợp đồng BOO 2 để triển khai dự án thu phí tự động không dừng vì lo phá vỡ cam kết với ngân hàng về lộ trình thu phí, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính pháp lý cũng như quan hệ tín dụng của nhà đầu tư với ngân hàng.
-
"Điều 48 quy định "những cá nhân, tổ chức đầu tư xây dựng đường cao tốc để kinh doanh được thu phí", nhưng ở đây lại nói là "thu giá sử dụng đường cao tốc". Tôi thấy rằng nếu chúng ta quy định vào văn bản như thế này thì lại rơi vào tình trạng mọi người hay nói là "bôi mỡ cho kiến đốt", ĐBQH Hoàng Văn Cường nói.
-
Trước những bức xúc của doanh nghiệp và người dân về hạ tầng, giao thông, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương Trần Văn Nam cho biết, sẽ cố gắng giải quyết tốt các vấn đề mà người dân, doanh nghiệp phản ánh, trong đó có việc phấn đấu trên địa bàn tỉnh chỉ còn 2 trạm thu phí BOT.
-
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải quyết định tạm dừng hoạt động thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án có trạm thu phí không chuyển sang thu điện tử không dừng.
-
Tổng cục ĐBVN cho biết, dự án BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên có số thu thực tế cao hơn so với số thu theo hợp đồng đã ký nên thời gian thu phí hoàn vốn của dự án rút ngắn so với dự kiến trong hợp đồng.
-
Bộ GTVT giao Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu đề xuất của Bộ Tài chính về việc thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư.
-
Khi ông Đinh La Thăng đang làm Bộ trưởng, Bộ GTVT đã giao quyền thu phí cao tốc TP HCM – Trung Lương cho Công ty Yên Khánh từ năm 2013, nhưng đến năm 2018, Bộ GTVT mới có văn bản "cầu cứu" Bộ Tài chính về việc tham gia ý kiến về chi phí quản lý hợp đồng bán quyền thu phí.
-
Sau nhiều lần đốc thúc đơn vị quản lý vận hành khai thác Quốc lộ 5 (QL5) tiến hành sửa chữa nâng cấp mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông, tuy nhiên, mặt đường QL5 vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ cho dừng thu phí nếu không đảm bảo yêu cầu.
-
Giám đốc Ngân hàng số BIDV thừa nhận, cách thu phí của các ngân hàng hiện nay chưa thông minh, nhưng không có chuyện các ngân hàng đang “tận thu”.
-
Để đảm bảo tiến độ dự án thu phí theo hình thức tự động không dừng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT đã yêu cầu các nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án BOT chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước và hợp đồng dự án liên quan đến quản lý thu phí.