Cầu Eshima Ohashi còn được biết đến với cái tên là Betabumizaka (cầu gia tốc), được xây dựng vào năm 1997 và chính thức đi vào hoạt động năm 2004. Với độ dốc gần như thẳng đứng và cao 45m so với mặt nước biển, chiếc cầu đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều tài xế khi lái xe qua đây.
Độ dốc của cầu gần như thẳng đứng.
Lý giải cho việc xây dựng một cây cầu có độ dốc cao như vậy là vì đa phần những chiếc tàu lớn với trọng lượng hơn 500 tấn thường xuyên lưu thông dưới cầu. Để tránh va chạm và tiện lợi cho việc giao thông qua lại giữa đường biển và đường bộ thế nên cầu Eshima Ohashi đã được ra đời từ đó. Với chiều dài 250m, Eshima Ohashi đã ghi tên mình vào danh sách chiếc cầu dài nhất Nhật Bản và dài thứ 3 trên thế giới.
Mỗi ngày có rất nhiều lượt xe lưu thông qua đây. Ước tính lên đến 14.000 lượt/ngày.
Thoạt nhìn chiếc cầu trông giống như một trò chơi cảm giác mạnh, thế nên đối với những người dũng cảm thì nó là một sự thử thách lớn còn với ai yếu tim có lẽ lại là nỗi ám ảnh khôn nguôi. Nhưng chính nhờ ngoại hình “độc đáo” này mà Eshima Ohashi đã nhanh chóng được nhiều du khách trên thế giới chú ý và trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn. Thậm chí, cây cầu còn từng vinh danh xuất hiện trong một đoạn phim quảng cáo của hãng ô tô Dalhatsu.
Câu cầu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của nhiều du khách trên thế giới.
Chiều dài bao quát của cây cầu Eshima Ohashi khi nhìn từ xa.
Hương Nguyễn (daily mail)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.