Thứ trưởng Bộ GDĐT nhận thêm chức... hiệu trưởng

Thứ năm, ngày 23/05/2013 17:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Mạnh Hùng đã được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân (kiêm nhiệm). Quyết định bổ nhiệm được công bố sáng nay (23.5)
Bình luận 0

Tại buổi họp cán bộ chủ chốt mở rộng sáng 23.5 của trường ĐH Kinh tế quốc dân, Bộ GDĐT đã công bố Quyết định miễn nhiệm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân Nguyễn Văn Nam và Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng mới là Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Mạnh Hùng (kiêm nhiệm).

Tại buổi họp, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận cũng nêu rõ lý do Bộ GD - ĐT bổ nhiệm Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng kiêm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân chứ không để trường bầu.

“Sau hàng loạt sai phạm của trường ĐH Kinh tế quốc dân, Bộ đã cảnh cáo, nghiêm khắc kỷ luật hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhưng tình hình không tốt hơn mà ngày càng xấu đi. Hiệu trưởng không tiến hành xử lý những cán bộ thuộc cấp có những sai phạm như Bộ trưởng đã giao.

Bên cạnh đó, quá trình thực hiện chỉ đạo của Bộ GDĐT về việc lấy phiếu tín nhiệm hiệu trưởng nhiệm kỳ mới đã xảy ra sai sót dẫn đến khiếu kiện của một số cán bộ đương chức cũng như một số người đã về hưu, sự lên tiếng của công luận và báo chí. Vì thế nếu để tiếp tục bầu hiệu trưởng sẽ dẫn đến khiếu kiện kéo dài, gây mất ổn định trong nhà trường”, Bộ trưởng Luận phân tích.

Ban cán sự đảng Bộ GDĐT đã bàn bạc và được sự nhất trí cao của Thành ủy, Đảng ủy khối các trường ĐH,CĐ Hà Nội nên quyết định bổ nhiệm này đã được thông qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem