Thủ tướng Nhật công du Đông Nam Á trong tuần tới

Thứ tư, ngày 09/01/2013 13:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 9.1, truyền thông Nhật Bản đưa tin: Trong tuần tới, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ thăm 3 nước Đông Nam Á trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức, thay cho đến Mỹ trước tiên như dự định ban đầu.
Bình luận 0

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết: Trong tuần tới, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ thăm Indonesia, Thái Lan và Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ Nhật Bản với các nước Đông Nam Á.

img
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe

Thủ tướng Shinzo Abe tạm hoãn chuyến thăm Mỹ vì Tổng thống Barack Obama đang bận rộn cho lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai vào ngày 21.1 tới. Do đó, hai nước đang tiến hành bàn bạc lại chuyến thăm Mỹ của ông Abe.

Trong lúc đó, ngày 9.1, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida sẽ bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam Á là Philippines, Singapore, Brunei và Australia. Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên dài 6 ngày này, tân Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản sẽ thảo luận với các nước về hợp tác hàng hải để duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem