Thúc đẩy tinh thần tranh luận, phản biện xã hội

Thứ hai, ngày 20/12/2010 06:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo NTNN cần phản ánh nhiều hơn những hơi thở, những đòi hỏi của cuộc sống, của đời sống nông dân và qua đó góp phần tạo không khí tranh luận, phản biện xã hội tích cực, lành mạnh.
Bình luận 0

Thúc đẩy tinh thần tranh luận, phản biện xã hội

Báo NTNN cần tạo ra được các diễn đàn thảo luận sôi nổi về những vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của đất nước hiện nay. Phản ánh nhiều hơn những hơi thở, những đòi hỏi của cuộc sống, của đời sống nông dân và qua đó góp phần tạo không khí tranh luận, phản biện xã hội tích cực, lành mạnh.

img
Thư từ góp ý của bạn đọc gửi Báo NTNN.

Nên có thêm NTNN cuối tuần

Báo NTNN nên ra một số “Nông thôn ngày cuối tuần” đăng tải phần lớn về Văn nghệ - Thể thao - Giải trí - Vui chơi... Tập hợp các bài thơ, bài văn của các nhà văn, nhà thơ viết mảng đề tài nông thôn, nông dân, giới thiệu làng nghề đổi mới, giúp ngành du lịch tham quan...

Người nông dân tự viết, sáng tác thơ, văn... truyện vui... để họ biết mình có khả năng trình độ văn hóa không kém gì các thành phần công nhân trí thức khác.

Hỗ trợ kiến thức pháp luật nhiều hơn

Nên tăng cường mục trợ giúp pháp lý, giải đáp pháp luật và chế độ chính sách cho nông dân, vì hiện nay tình trạng khiếu nại, tố cáo, mâu thuẫn phát sinh trong nông dân ngày càng tăng do tốc độ đô thị hóa nông thôn, nông dân mất đất sản xuất nhưng việc đền bù giải phóng mặt bằng có nhiều bất cập; bên cạnh đó giá đất ngày càng có giá trị cao nên phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp quyền lợi trong cộng đồng dân cư, bà con họ tộc ngày càng nhiều.

Tăng cường thông tin cho nông dân

Tôi mong báo NTNN tiếp tục cải tiến về nội dung và hình thức, đa dạng hóa hơn nữa nội dung các bài viết về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, qua đó nêu gương điển hình về nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, biết làm giàu, các ứng dụng tiến bộ về khoa học kỹ thuật nông nghiệp giúp cho nông dân có thêm thông tin đáng tin cậy để nông dân cả nước học tập. Điều này xuất phát từ thực tế là hiện nay tờ báo đã thu hút, lôi cuốn đông đảo bạn đọc từ thành thị đến nông thôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem