Nơi bạn đọc gửi gắm niềm tin

Thứ hai, ngày 20/12/2010 05:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 2.410 thư góp ý của bạn đọc cả nước gửi qua email, bưu điện về NTNN (từ ngày 20-11 đến hết ngày 10-12). Đó là những lời tâm huyết, tình thương yêu, gắn bó tràn đầy trách nhiệm của bạn đọc dành cho NTNN.
Bình luận 0

Những lời tâm huyết

img
Ông Ibra Him, 60 tuổi ở ấp 4, xã Xuân Hưng (Xuân Lộc, Đồng Nai) thường xuyên đọc báo Nông thôn Ngày nay

Ông Cao Ngọc Vũ - Chủ tịch Hội Nông dân phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi viết: 5 năm qua, tôi thường xuyên đọc báo NTNN và ngày càng thích đọc tờ báo này... Lúc đầu bản thân tôi và một số người chưa thật sự quan tâm tới tờ báo này, bởi phần lớn độc giả nghĩ rằng: Những gì có liên quan đến nông nghiệp, nông thôn thì thường khô khan, nhưng càng đọc chúng tôi càng thấy tờ báo có rất nhiều chuyên mục hay, sát thực với cuộc sống. Các thông tin được cập nhật hàng ngày và khá chính xác. Tôi để ý thấy nhiều tin tức trong nước và quốc tế thường ra trước chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam phát trên kênh VTV1 vào 19 giờ hàng ngày.

Ông Thiềm Tấn Phát ở 95 Lý thường Kiệt, phường 1, TP. Vũng Tàu cũng gửi thư chia sẻ: “NTNN là tờ báo thể hiện tính giai cấp, phản ánh được nhiều lĩnh vực của đời sống nông thôn. Các trang báo hàng ngày đều có những chuyên đề, chuyên mục như 360 độ nhà nông, Gia đình sức khoẻ, An sinh xã hội... rất hấp dẫn. Báo cũng đã đăng ý kiến của các nhà khoa học, cán bộ Hội đến bà con nông dân cả nước. Báo còn là kênh giải đáp pháp luật, làm nhịp cầu giúp cho hội viên, nông dân nói lên tiếng nói của mình... Ngoài ra, Báo đã phanh phui nhiều vụ việc, như vụ Vedan nhiều năm bức tử sông Thị Vải, hay vụ bất cập trong xuất khẩu gạo... để lại ấn tượng sâu sắc cho nông dân...”.

Anh Nguyễn Quốc Bảo, ở 42 Nguyễn Thái Bình, tổ 9, phường IaKRing, Pleiku, Gia Lai cho biết, anh công tác ở vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa tỉnh Gia Lai nên tờ NTNN đến chậm 1 ngày nhưng vẫn là món ăn tinh thần cho anh và nhiều người khác. Anh viết: “Tôi rất thích các mục Tâm điểm bình luận, Mõ, Góc ảnh, An ninh nông thôn bởi nó mang tính thời sự cao, không khô khan mà mang hơi thở cuộc sống”.

Gửi gắm niềm tin

Để xây dựng báo NTNN và Dân Việt ngày càng hấp dẫn, gần gũi, là bạn đồng hành của người dân, hàng nghìn ý kiến đã hiến kế cho những người làm báo NTNN. Cụ thể như ý kiến của ông Nguyễn Cảnh, ở cụm 6, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội: Trang thời sự nên khái quát hơn, ngắn gọn hơn để có nhiều thông tin hơn, cảnh báo, phản biện hơn. Trang kinh tế thị trường nên có thêm thông tin đầu tư, chỉ số bất động sản, lãi suất ngân hàng...

Ông Trần Công Thành, ở 31 Nguyễn Minh Trường, phường 3, TP. Tân An, Long An nêu ý tưởng: “Báo nên tạo một góc nụ cười nông dân ở trang đời sống nông thôn. Chuyên mục dạy nghề - việc làm nên bổ sung môn dạy nghề và điển hình việc làm phù hợp với tình hình đô thị hóa hiện nay”.

Hàng trăm độc giả cho rằng, bên cạnh những bài viết ca ngợi tình yêu, tình cảm gia đình, NTNN nên tăng thêm chuyên mục tư vấn cách nuôi dạy, chăm sóc trẻ; thêm chuyên mục "Cây thuốc cho mọi nhà", trang nội trợ và "mẹo vặt".

Nên theo tới cùng những vụ mà Báo đã dày công điều tra, phát hiện, đưa tin đến tận khi giải quyết dứt điểm vụ việc. Tăng cường hơn mảng thông tin tư vấn pháp luật. Đăng thường xuyên hơn các phóng sự điều tra, nhất là các chuyên đề về phòng, chống tiêu cực, tham nhũng. Mục bình luận quốc tế, tin tức quốc tế cần tăng thêm thông tin, cảnh báo, dự báo, phản biện sắc sảo...

NTNN xin cảm ơn những đóng góp đầy tâm huyết của quý bạn đọc. Chúng tôi - những người làm báo NTNN xin hứa sẽ xem xét, cải tiến và đổi mới tờ báo ngày càng hay, hấp dẫn hơn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Đến ngày 15-12, Ban bạn đọc đã nhận được hơn 2.410 phiếu thăm dò ý kiến bạn đọc, trong đó có 1.549 nam, 961 nữ; người cao tuổi nhất là ông Vi Văn He, 81 tuổi, ở Kiên Phủ, Quan Hoá, Thanh Hoá; người nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Thị Hồng Thắm, 10 tuổi, ở Sơn Hiệp, Thọ Sơn, Bù Đăng, Bình Phước.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem