Thực phẩm từ thiên nhiên - bạn của sức khỏe

Chủ nhật, ngày 04/09/2011 05:25 AM (GMT+7)
(Dân VIệt) - Trong những năm trở lại đây, chất lượng thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với người tiêu dùng. Bởi lẽ, các ngành truyền thông vẫn luôn cập nhật những tin tức về những sản phẩm có chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe con người.
Bình luận 0

Những năm trước đây, cả thị trường xôn xao tin tức về các loại sản phẩm như nước chấm chứa 3-MCPD, các sản phẩm trứng, sữa nhiễm melamine… Thời gian gần đây, khi sở y tế phát hiện một số sản phẩm chứa chất tạo đục DEHP gây hại cho sức khỏe lại gây chấn động cho người tiêu dùng.

img
 

Theo một báo cáo của Bộ Y tế Mỹ, DEHP (tên đầy đủ Diethylhexyl phthalate là một hóa chất hữu cơ không màu, không mùi) có thể gây ung thư, làm tổn thương gan và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con người. Đây là loại chất dễ hòa tan trong chất béo. Khi vào cơ thể, nhờ một loại enzim, DEHP sẽ mau chóng biến đổi thành MEHP gây độc. Chất độc này không gây tác hại ngay lập tức, mà tích tụ lại đến một thời điểm nhất định mới gây tác hại rõ ràng trên cơ thể con người.

Vấn đề đáng lo ngại ở người tiêu dùng là sản phẩm họ đang sử dụng có chứa DEHP và họ có phải từ bỏ thói quen sử dụng các loại thực phẩm, thức uống bấy lâu nay hay đành sống chung với hóa chất độc hại? Trong tình hình ấy, các thông tin kiểm nghiệm sản phẩm nằm trong vùng an toàn trở thành những thông tin nóng được người tiêu dùng khắp nơi quan tâm. Thông qua các kiểm định và chứng nhận của Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hồ Chí Minh tất cả các sản phẩm nước giải khát Vfresh của Vinamilk nằm trong vùng an toàn và không chứa chất tạo đục DEHP.

Trước mối nguy hiểm tiềm tàng của các loại thực phẩm, thức uống bẩn, nhiễm hóa chất độc hại (như DEHP, DINP, phẩm màu…), người tiêu dùng hiện có xu hướng tìm về các sản phẩm thiên nhiên để bảo vệ sức khỏe.

Nước giải khát Vfresh được sản xuất dưới công nghệ UHT với lớp bao bì đặc biệt 7 lớp và công nghệ Aseptic chiết rót vô trùng hiện đại. Nhằm giữ lại trọn vẹn hương vị thơm ngon tinh khiết và dưỡng chất thiên nhiên nên Vfresh được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, không chất bảo quản, hóa chất độc hại và đó cũng là lý do hạn sử dụng các sản phẩm nước giải khát Vfresh đều chỉ giới hạn trong 6 tháng.

Với cam kết “An toàn cho mọi nhà”, Vfresh chú trọng kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất từ khâu nguyên liệu cho đến khâu thành phẩm thông qua hệ thống kiểm soát chất lượng ISO và HACCP. Các sản phẩm nước giải khát Vfresh được chiết xuất từ các loại nguyên liệu thiên nhiên hảo hạng và nhập khẩu từ các nước đang phát triển. Điều đó phần nào nói lên được vì sao nhãn hàng nước giải khát Vfresh lại được người tiêu dùng chọn lựa trong thời kỳ sống chung với cơn bão DEHP.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem